Cầu mây Việt Nam nhận thưởng khủng nhờ giành HCV ASIAD 19

- Thứ Tư, 04/10/2023, 17:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

ĐT cầu mây nữ Việt Nam đã nhận được phần thưởng vô cùng xứng đáng sau khi tạo nên kỳ tích tại ASIAD 19 với tấm HCV.

Hôm nay (04/10), ĐT cầu mây Việt Nam đã mang về tấm HCV danh giá từ bộ môn cầu mây nữ nội dung 4 người. Các tuyển thủ Trần Thị Ngọc Yến, Trần Thị Hồng Nhung, Nguyễn Thị Yến, Nguyễn Thị Ngọc Huyền, Nguyễn Thị My và Lê Thị Tú Trinh đã xuất sắc vượt qua đối thủ Indonesia với tỷ số chung cuộc 2-1.

Như vậy, đây là tấm HCV thứ hai mà đoàn thể thao Việt Nam giành được, sau thành tích tương tự ở môn bắn súng của xạ thủ Phạm Quang Huy. Kết quả này giúp đoàn thể thao Việt Nam hiện xếp thứ 18 trên bảng tổng sắp huy chương tại ASIAD 19 với 2 HCV, 3 HCB và 14 HCĐ.

ĐT cầu mây nữ Việt Nam đánh bại Indonesia để giành HCV (Ảnh: Thể Thao Việt Nam).
ĐT cầu mây nữ Việt Nam đánh bại Indonesia để giành HCV (Ảnh: Thể Thao Việt Nam).

Ngay sau khi tạo nên kỳ tích tại ASIAD 19, các cô gái của ĐT cầu mây nữ Việt Nam đã được thưởng nóng tổng số tiền lên đến hơn 1,6 tỷ đồng. Cụ thể, 6 vận động viên (4 đội hình chính, 2 dự bị) sẽ được nhận 840 triệu đồng từ nhà nước (140 triệu/HCV, đội có 6 vận động viên sẽ được hưởng mức tương đương như nhau). Liên đoàn Cầu mây Việt Nam cũng quyết định thưởng nóng 300 triệu đồng. Trong khi đó, mức thưởng từ đoàn thể thao Việt Nam là 500 triệu đồng.

Chia sẻ của Trần Thị Ngọc Yến

Về phía ĐT cầu mây nữ Việt Nam, Trần Thị Ngọc Yến chia sẻ sau khi giành được tấm HCV tại ASIAD 2023:

“Trong năm nay, tôi và đồng đội đã giành được tổng cộng 3 tấm HCV. Hồi tháng 5, đội cầu mây nữ Việt Nam giành HCV SEA Games 32 trên đất Campuchia. Đến tháng 7, chúng tôi tiếp tục giành HCV thế giới.

Trần Thị Ngọc Yến khẳng định HCV là mục tiêu của toàn đội từ đầu năm (Ảnh: Thể Thao Việt Nam).
Trần Thị Ngọc Yến khẳng định HCV là mục tiêu của toàn đội từ đầu năm (Ảnh: Thể Thao Việt Nam).

Bây giờ, tôi rất vui và hạnh phúc khi cầu mây Việt Nam có thể giành HCV ASIAD 2023. Mục tiêu này chúng tôi đã đặt ra từ đầu năm. Đây cũng là nhiệm vụ cao nhất trong năm nay nên các thành viên đều đang rất hài lòng. Dù vậy với cá nhân tôi, tôi vẫn chưa ưng ý về màn trình diễn của mình do đã phát hỏng nhiều hơn bình thường.”

HLV Trần Thị Vui "bật mí" chiến thuật để cầu mây nữ Việt Nam giành HCV ASIAD 19

Xem thêm:

ASIAD

Việt Nam

Cầu mây