HUY CHƯƠNG VÀNG! Tuyển cầu mây nữ Việt Nam ngược dòng đẳng cấp trước Indonesia

- Thứ Tư, 04/10/2023, 10:52
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Với sự kiên cường và đặc biệt là phong độ cực cao của Trần Thị Ngọc Yến, đội cầu mây nữ Việt Nam đã vượt khó trước Indonesia để mang về HCV thứ hai cho đoàn Việt Nam ở ASIAD 19.

Trần Thị Ngọc Yến, Nguyễn Thị Ngọc Huyền, Nguyễn Thị My và Nguyễn Thị Yến là những cái tên xuất phát trong trận chung kết nội dung 4 nữ ở ASIAD 19. Đối thủ của tuyển cầu mây nữ Việt Nam là Indonesia. Đội bạn đã khởi đầu tốt hơn, đặc biệt là khả năng tận dụng cơ hội để giành chiến thắng 21-18 ở hiệp 1.

Sang hiệp sau, những quả tung móc đầy hiệu quả liên tục của Trần Thị Ngọc Yến đã giúp các cô gái Việt Nam chiếm ưu thế để liên tục vươn lên dẫn trước. Dù có thời điểm đội tuyển áo đỏ san bằng tỷ số 18-18 nhưng tuyển nữ Việt Nam vẫn thể hiện bản lĩnh ấn tượng để tái lập thế dẫn trước. 

Sau đó, Indonesia phát cầu hỏng và trao cơ hội ghi set-point cho các cô gái của dải đất hình chữ S. Trần Thị Ngọc Yến sắm vai người hùng trong một pha cầu bền, số 4 thực hiện 3 pha tung người móc cầu liên tiếp để mang về chiến thắng 21-18 cho tuyển nữ Việt Nam.

Ngọc Yến (4) là ngôi sao của trận chung kết (Ảnh: Thanh Niên)
Ngọc Yến (4) là ngôi sao của trận chung kết (Ảnh: Thanh Niên)

Đối phương khởi đầu tốt hơn ở hiệp quyết định, họ vươn lên dẫn trước 3-0 nhưng bị san hòa 3-3. Các cô gái Việt Nam tỏ ra hiệu quả trong các lượt phát cầu, thậm chí còn có tình huống phát cầu ăn điểm trực tiếp để vươn lên dẫn 5-4. Đội bạn cũng thi đấu kiên cường để khi gỡ hòa 7-7.

Đẳng cấp Ngọc Yến 

Indonesia mất một trụ cột vì chấn thương sau nỗ lực móc cầu bị hàng chắn ba người của Việt Nam ngăn chặn thành công. Ngọc Yến cùng các đồng đội vươn lên dẫn 11-7. Cách biệt 4 điểm tiếp tục được Việt Nam duy trì và nới rộng lên thành 15-10, 17-11 rồi 19-13.

Đội bạn một lần nữa phát cầu hỏng ở thời khắc quan trọng khi số 3 đội trưởng của họ giúp Việt Nam đứng trước điểm số quyết định. Cuối cùng, ngôi sao của trận đấu Trần Thị Ngọc Yến có pha bay người móc cầu chéo sân đẹp mắt ấn định tỷ số 21-14, qua đó mang về tấm huy chương vàng thứ hai cho đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19.   

Kết quả cầu mây nữ Việt Nam vs nữ Indonesia: 2-1

Xem thêm:

ASIAD