Hạ Triều Tiên, bóng chuyền Việt Nam sáng cửa vào bán kết ASIAD 19

- Thứ Tư, 04/10/2023, 18:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đội tuyển bóng chuyền Việt Nam tiếp tục cho thấy màn trình diễn xuất sắc tại ASIAD 19 sau khi đánh bại Triều Tiên ở vòng 2.

Ở vòng 1, đội tuyển bóng chuyền Việt Nam vượt Nepal và Hàn Quốc để giành lấy vị trí dẫn đầu. Kết quả đó giúp Việt Nam gặp gã hàng xóm Hàn Quốc là Triều Tiên tại vòng thứ 2. Đây hứa hẹn là trận đấu khó khăn dành cho Thanh Thuý và các đồng đội. Nên nhớ, Việt Nam từng thua Triều Tiên 0-3 tại vòng loại giải bóng chuyền thế giới 2018. Tuy nhiên, những cô gái của chúng ta đã giành chiến thắng thuyết phục.

Cụ thể, Việt Nam khởi đầu thuận lợi khi lần lượt thắng 25-17 và 25-20. Tuy nhiên, việc thi đấu thiếu tập trung ở set ba khiến đội bóng của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt nhận thất bại 20-25. Đầu set bốn, Việt Nam bị dẫn cách biệt hai điểm nhưng sớm lấy lại thế trận. Đội kiểm tỏa tốt chủ công của Triều Tiên là Kim – người ghi 31 điểm trận này.

Bóng chuyền Việt Nam đang chơi rất tốt tại ASIAD 19. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ.
Bóng chuyền Việt Nam đang chơi rất tốt tại ASIAD 19. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ.

Sau pha đập bóng của đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy, trọng tài cho rằng bóng ra ngoài. Nhưng sau khi khiếu nại, bóng được xác định trong sân giúp Việt Nam tạo cách biệt hai điểm trước khi kéo dài lên con số năm. Dù Triều Tiên nỗ lực vùng lên, Việt Nam đứng vững để thắng chung cuộc 25-22. Thanh Thúy tiếp tục là tay ghi điểm số một với 25 điểm, xếp sau là Trần Thị Bích Thuỷ (15 điểm) và Hoàng Thị Kiều Trinh (14 điểm). Chung cuộc, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt vượt qua đối thủ với tỷ số 3-1.

Với kết quả, Việt Nam gần như chắc chắn lọt vào bán kết do ở cặp đấu còn lại lúc 18h hôm nay, Trung Quốc được đánh giá cao hơn Hàn Quốc. Việt Nam chỉ bị loại khi thua Trung Quốc 1-3 hoặc 0-3, đồng thời Hàn Quốc thắng cả Trung Quốc lẫn Triều Tiên với tỷ số 3-0 hoặc 3-1. Trong lịch sử, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam mới tham dự hai kỳ ASIAD: đứng thứ bảy vào năm 2006 ở Qatar và thứ sáu năm 2018 trên đất Indonesia.

VIDEO: Huy chương vàng đầu tiên của Việt Nam tại Asiad 19 do xạ thủ Phạm Quang Huy đã xuất sắc đoạt được

Xem thêm: