Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay 16/10: Barca gây sốc với Mitoma; Lindelof có thể rời Man United

- Thứ Hai, 16/10/2023, 07:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay 16/10: Barcelona cân nhắc khả năng chiêu mộ Mitoma; trung vệ Lindelof có thể đến Italia nếu rời Man United.

Barcelona gây sốc với Mitoma

Theo Mundo Deportivo, Barca rất muốn có Kaoru Mitoma. Các tuyển trạch viên của đội bóng TBN vô cùng ấn tượng trước sự tiến bộ của cầu thủ 26 tuổi. HLV Xavi đang thiếu hỏa lực ở cánh trái, trong khi có nhiều lựa chọn hành lang đối diện với những cái tên như Raphinha, Ferran Torres và Lamine Yamal.

Nhà ĐKVĐ La Liga tin Mitoma sẽ là lời giải bên hành lang cánh trái, nếu anh cập bến sân Nou Camp. Hợp đồng giữa Mitoma và Brighton hết hạn vào năm 2025, để hy vọng có được điều mình cần, đội bóng của La Liga chấp nhận chi 50 đến 55 triệu bảng.

Brighton đã đề nghị gia hạn với cầu thủ 26 tuổi nhưng chưa thành công. Điều đó buộc đội bóng nước Anh phải tính đến chuyện bán Mitoma cho đội bóng khác, nhằm tránh nguy cơ mất trắng.

Lindelof có thể rời Man United

Dưới thời HLV Erik ten Hag, trung vệ Victor Lindelof không phải 2 lựa chọn hàng đầu ở trung tâm hàng thủ của MU. Theo đó ông thầy người Hà Lan ưu tiên Raphael Varane và Lisandro Martinez hơn.

Chứng kiến ngôi sao 29 tuổi không được đá chính thường xuyên tại Old Trafford, AC Milan đã lên kế hoạch chiêu mộ anh. Theo Milan Web, Rossoneri sẵn sàng chiêu mộ Lindelof vào tháng 1, nếu bị từ chối họ sẽ trở lại vào Hè năm tới. Milan đang tìm kiếm người thay thế Simon Kjaer, và đã nhắm đến Lindelof. Họ tự tin sở hữu cựu ngôi sao Benfica với mức giá 13 triệu bảng.

Lindelof có thể gia nhập AC Milan
Lindelof có thể gia nhập AC Milan

Nhiều nguồn tin cho biết Man United sẽ kích hoạt điều khoản gia hạn 12 tháng trong hợp đồng của Lindelof, nhưng đó có thể là một quyết định được đưa ra từ góc độ tài chính. Theo đó, Quỷ đỏ gia hạn là để bảo vệ giá trị của cầu thủ này, nhằm đảm bảo anh không ra đi tự do vào năm 2024.

Chelsea và Man City giành giật sao Leipzig

Theo Mundo Deportivo, Man City đã đưa ngôi sao tấn công đa năng Dani Olmo của RB Leipzig vào tầm ngắm. Mùa giải năm nay cầu thủ người TBN có 2 bàn sau 3 lần ra sân ở Bundesliga, anh có thể chơi được ở hai cánh, vị trí hộ công hoặc trung phong cắm. The Citizens đã cử người theo dõi cầu thủ sinh năm 1998, họ sẵn sàng đưa ra lời đề nghị vào tháng 1 năm 2024.

Tuy nhiên, Man xanh sẽ phải cạnh tranh với Chelsea. Đội bóng thành London từng mua Christopher Nkunku từ RB Leipzig ở Hè năm nay, nhưng cầu thủ người Pháp vẫn chưa thể thi đấu vì chấn thương. Mauricio Pochettino được quyết định nhiều hơn về chuyên môn trong tương lai, ông muốn được làm việc với Olmo.

Dani Olmo rộng cửa đến Ngoại hạng Anh
Dani Olmo rộng cửa đến Ngoại hạng Anh

Dani Olmo còn hợp đồng với Leipzig đến 2027. Điều khoản phá vỡ hợp đồng của Olmo có giá 60 triệu euro (52 triệu bảng). Cả Man City và Chelsea đều chấp nhận chi số tiền kể trên.

Nketiah lên tiếng về tương lai tại Arsenal

Arsenal đã đưa Ivan Toney vào tầm ngắm ở phiên chợ đông tới. Nếu Arsenal có Toney, Eddie Nketiah sẽ trở thành lựa chọn thứ 3 ở vị trí trung phong. Anh có thể buộc phải rời đi để hy vọng được thi đấu nhiều hơn. Cầu thủ sinh năm 1999 đang tập trung cùng ĐT Anh và vừa ra mắt Tam sư.

Trước những tin đồn liên quan đến việc Arsenal chiêu mộ Ivan Toney, Nketiah đã có những chia sẻ về tương lai của mình. Anh nói: "Tôi đã quyết định gia hạn hợp đồng với Arsenal, tôi có một tình yêu lớn với đội bóng này. CLB là nhà, và tôi vốn là CĐV Arsenal cả cuộc đời”.

"Tôi nói chuyện với HLV, biết những kế hoạch dành cho mình và thực tế cho thấy ông ấy cần tôi. Tôi biết mình phải học hỏi, tiếp tục phát triển để giúp đỡ Arsenal. Tôi không quan tâm đến những tin đồn, tôi sẵn sàng cạnh tranh vị trí và muốn được ra sân nhiều nhất có thể”.

ĐẲNG CẤP CỦA MITOMA | SOLO QUA CẢ HÀNG HẬU VỆ ĐỐI THỦ ĐỂ LẬP SIÊU PHẨM | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Barcelona

Kaoru Mitoma

Tin chuyển nhượng hôm nay