Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay 07/05: HLV Barca chốt tương lai Lewy, Bayern Munich được khuyên mua Haaland

- Thứ Ba, 07/05/2024, 10:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay 07/05: HLV Xavi có phát biểu đáng chú ý về tương lai Lewandowski; Huyền thoại khuyên Bayern Munich mua Haaland.

HLV Barca chốt tương lai Lewy

Hợp đồng giữa Robert Lewandowski và Barca chỉ còn thời hạn 1 năm. Tiền đạo người Ba Lan hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Barca mùa này. Đứng trước những tin đồn về tương lai của Lewy, HLV trưởng Xavi Hernandez đã lên tiếng: "Chúng tôi đánh giá rất cao sự xuất hiện của Lewandowski trong đội và chúng tôi sẽ quyết định tương lai của cậu ấy khi mùa giải kết thúc".

Trước đó, bản thân Lewandowski từng khẳng định muốn ở lại Barca. Nhưng những lời đề nghị hấp dẫn từ Saudi Pro League có thể khiến cầu thủ này cân nhắc. Barca cũng cần bán những cầu thủ tốt để làm đẹp sổ sách tài chính.

Bayern Munich được khuyên mua Haaland

Bayern đã phá kỷ lục chuyển nhượng vào mùa hè 2023 để chiêu mộ Harry Kane từ Tottenham. Hợp đồng giữa hai bên có thời hạn tới năm 2027. Khi đó, Bayern Munich cần bổ sung chân sút khác để thay thế. Cựu CEO và huyền thoại của Bayern là Oliver Kahn chia sẻ trên Sport Bild:

Bayern cân nhắc mua Haaland thay Kane
Bayern cân nhắc mua Haaland thay Kane

“Bayern có thể đem về Harry Kane, và Bayern cần phải cân nhắc chiêu mộ Erling Haaland. Bayern cũng có thể suy nghĩ về Kylian Mbappe. Harry Kane có thể chơi ở đẳng cấp này thêm vài năm nữa. Việc cậu ấy chơi xuất sắc từ đầu không phải điều gì bất ngờ. Đây là một cầu thủ kinh nghiệm ở đẳng cấp hàng đầu, nhưng Bayern cần tính phương án thay thế."

Arsenal gặp đối thủ vụ Onana

Arsenal đang tìm kiếm người thay thế Thomas Partey ở Hè 2024. Đội bóng thành London đang nhắm đến Amadou Onana của Everton. Ở tuổi 22, cầu thủ này sở hữu tiềm năng lớn để phát triển. Arsenal được cho là chấp nhận chi 55 đến 60 triệu bảng cho thương vụ này, nhưng không dễ để Pháo thủ có được điều mình cần. Theo tờ Bild của Đức, Bayern Munich cũng đang liên hệ chuyển nhượng Amadou Onana của đội bóng thành phố Cảng.

Sự xuất hiện của Bayern Munich khiến Onana tỏ ra thích thú và không loại trừ khả năng sang Đức, nơi anh có cơ hội giành nhiều danh hiệu lớn. Việc tới Bayern cũng có thể khiến Onana tránh được những sự chỉ trích từ NHM Everton, điều anh có thể gặp phải nếu cập bến Arsenal.

Stuttgart báo tin buồn cho các ông lớn

Alexander Guirassy, 28 tuổi, đã có mùa giải tuyệt vời ở Bundesliga và là nhân tố quan trọng giúp Stuttgart giành quyền dự Champions League mùa giải tới. Tiền đạo này ghi 25 bàn sau 26 trận, chỉ kém duy nhất Harry Kane. Đây cũng là lý do khiến cầu thủ người Guinea được nhiều CLB lớn quan tâm. Dù vậy, anh vẫn còn 2 năm hợp đồng với Thiên nga trắng.

Chủ tịch Stuttgart, Wehrle nói với Sky Germany: “Vào mùa Hè năm ngoái và tháng 1 năm nay, đã có những tin đồn cậu ấy sẽ rời đi, nhưng cuối cùng cậu ấy vẫn ở lại CLB. Sự thật là, Guirassy cảm thấy thực sự thoải mái. Bây giờ cậu ấy cũng có thể chơi tại Champions League. Đối với nhiều người, rõ ràng là cậu ấy sẽ ra đi, nhưng đối với tôi thì điều đó không rõ ràng chút nào. Chúng tôi sẽ ngồi lại sau mùa giải để bàn về chuyện này."

Chelsea quyết định bán Lukaku

Nhà báo Romano cho biết Chelsea sẽ quyết định bán đứt Romeo Lukaku mùa hè này. Bất chấp HLV Pochettino đang không sở hữu cây săn bàn đủ tin cậy nào, nhưng tiền đạo người Bỉ không nằm trong kế hoạch của ông. Mức giá The Blues mong muốn là 38 triệu bảng, con số vừa đủ để kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng của cựu chân sút Everton.

Lukaku hết tương lai tại Chelsea
Lukaku hết tương lai tại Chelsea

Hiện Lukaku đang chơi cho AS Roma dưới dạng cho mượn. Anh đã ghi được 12 bàn thắng và có 3 pha kiến tạo sau 30 lần ra sân tại Serie A. BLĐ AS Roma cũng đang cân nhắc khả năng mua đứt Lukaku, nhưng cũng có vài CLB khác bày tỏ sự quan tâm.

Man City mang về sao trẻ từ sân sau

Savio là tài năng mới nổi của bóng đá Brazil. Anh đang chơi cho Girona, đội bóng xếp thứ 2 tại La Liga lúc này. Cầu thủ 20 tuổi đã có 10 bàn thắng và 9 đường kiến tạo từ đầu mùa, góp công lớn giúp Girona tiến gần đến tấm vé dự Champions League mùa tới. Chứng kiến phong độ ấn tượng của Savio, nhiều CLB lớn muốn đem anh về.

Tuy nhiên, nhà báo Romano cho biết Man City đã sớm "đặt cọc" vụ này. Man City chiếm ưu thế tuyệt đối bởi Girona cùng thuộc sở hữu của tập đoàn City Group, chủ sở hữu của Man City. Thế nên Girona được xem như "sân sau" của The Citizens. Dù vậy, không loại trừ khả năng Savio sẽ tiếp tục được cho mượn tại Girona để phát triển sự nghiệp.

TỔNG HỢP BÀN THẮNG ROMELU LUKAKU - CHELSEA

SABAVN cập nhật nhanh nhất Tin chuyển nhượng bóng đá mới nhất: xem tin chuyển nhượng MU, Chelsea, Arsenal cập nhật liên tục. Tin chuyen nhuong bong da hom nay: Tin chuyển nhượng hot nhất giải Anh, Pháp, Đức, Ý (Italia) và Tây Ban Nha (TBN) NHANH và CHÍNH XÁC nhất.

Xem thêm:

Chelsea

Barcelona

Erling Haaland

Robert Lewandowski

Romelu Lukaku

Tin chuyển nhượng hôm nay