Tierney: ‘Rời Arsenal là một quyết định dễ’

- Thứ Sáu, 15/09/2023, 15:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tuyển thủ Scotland - Kieran Tierney đã cởi mở về suy nghĩ đằng sau quyết định rời Arsenal theo dạng cho mượn để gia nhập Real Sociedad.

Biên thủ người Scotland chuyển đến Emirates vào mùa hè năm 2019 từ câu lạc bộ thời thơ ấu Celtic và được đánh giá là hậu vệ trái có tiềm năng nhất đại diện cho câu lạc bộ, kể từ sau Ashley Cole. Tuy nhiên, vấn đề chấn thương dai dẳng khiến Kieran Tierney đã phải dành phần lớn thời gian trong 4 năm ở Arsenal để điều trị và thường không thể đóng góp khi đội bóng cần anh nhất.

Dù vậy, hậu vệ này vẫn nhận được nhiều tình cảm từ người hâm mộ Pháo thủ. Tuy nhiên, quyết định rời Arsenal là không phải là khó khăn với Tierney. Phát biểu trên Daily Record, ngôi sao người Scotland cho biết: “Hiện tại tôi đang ở một nơi thực sự tốt. Tôi đang tận hưởng ở Tây Ban Nha.

Rời Arsenal có phải là một quyết định khó khăn không à? Không, đó là một quyết định dễ dàng. Đó là một quyết định lớn nhưng lại là dễ dàng. Rõ ràng đây là một sự thay đổi lớn đối với tôi. Về mặt văn hóa, giải đấu, ngôn ngữ, mọi thứ đều khác nhau. Nhưng tôi nghĩ bạn phải chấp nhận nó và đôi khi đặt mình vào những tình thế không thoải mái.”

Arteta từng muốn giữ Tierney?

Kieran Tierney được thi đấu ở Siêu cúp Anh trước Man City
Kieran Tierney được thi đấu ở Siêu cúp Anh trước Man City

Việc Tierney chuyển đến Sociedad chỉ là một hợp đồng cho mượn đến cuối mùa giải này và những phát ngôn gần đây của anh có thể khiến một số tín đồ Arsenal phật lòng. Tuy nhiên, hậu vệ trái này có rất ít sự lựa chọn khi phải làm những gì tốt nhất cho sự nghiệp của mình.

Trong những ngày trước khi Tierney ra đi, Arteta dường như gợi ý rằng cầu thủ này sẽ là một phần trong kế hoạch của anh ở mùa giải 2023/24. Khi HLV người Tây Ban Nha đã sử dụng Tierney trong trận trận Community Shield với Man City. 

Tierney mới chỉ ra sân một lần cho đội bóng mới và trở lại Scotland để đại diện cho ĐTQG ở đợt FIFA Days tháng 9. Anh vừa có cuộc chạm trán với những gương mặt quen thuộc như Aaron Ramsdale và Bukayo Saka khi đội tuyển Anh đấu giao hữu với Scotland hôm 13/9.

PHỎNG VẤN ĐỘC QUYỀN ANDY ROBERTSON - LIVERPOOL | KIERAN TIERNEY - ARSENAL

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Real Sociedad

Kieran Tierney