Thi đấu thất vọng, Zaniolo trở lại Serie A

- Thứ Năm, 29/02/2024, 15:38
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau khi không gây ấn tượng trong quãng thời gian được cho Aston Villa mượn, tiền vệ này sẽ trở lại nước Ý.

Nicolo Zaniolo từng được đánh giá là một trong những tiền vệ trẻ tài năng nhất của bóng đá Ý. Khi chơi cho AS Roma, cầu thủ này ghi được 13 bàn thắng và 6 kiến tạo trong 94 trận đấu ở Serie A. Anh cũng từng khoác áo đội tuyển quốc gia Italia 14 lần, ghi được 2 bàn thắng. Tuy nhiên, sự nghiệp của Nicolo đã không phát triển như kỳ vọng.

Vào mùa hè năm 2023, Zaniolo đã rời Roma để gia nhập Galatasaray với bản hợp đồng kéo dài 4 năm. Lý do được cho là do mối quan hệ không tốt với HLV Jose Mourinho, người đã chỉ trích anh vì không thi đấu hết mình. Tuy nhiên, ở Thổ Nhĩ Kỳ, anh cũng không thể thể hiện được phong độ cao nhất của mình, chỉ ghi được 5 bàn thắng và 2 kiến tạo trong 10 trận đấu ở Super Lig.

Zaniolo không tạo được dấu ấn ở Villa
Zaniolo không tạo được dấu ấn ở Villa

Hè năm 2023, Zaniolo đã được Aston Villa mượn với điều khoản mua đứt nếu đáp ứng được những yêu cầu về số trận đấu và hiệu suất. Từ tháng 8 đến đầu tháng 12, Zaniolo đã có 10 lần đá chính (trong tổng số 13 trận) ở Ngoại hạng Anh và ghi 1 bàn thắng.

Tuy nhiên, từ đợt Giáng sinh đến nay, anh chỉ được HLV Emery sử dụng 71 phút ở EPL và 31 phút ở FA Cup. Do đó, Aston Villa đã quyết định không thực hiện việc mua đứt cầu thủ này và anh sẽ trở lại Galatasaray.

HLV đội tuyển Ý Luciano Spalletti đã gọi điện cho Nicolo và cho biết anh có thể không được triệu tập để tham dự Euro 2024 nếu tình hình không được cải thiện. Theo đó, tiền vệ này mong muốn sẽ trở lại Serie A và thi đấu cho AC Milan. Napoli và Fiorentina cũng được cho là điểm đến tiềm năng.

Zaniolo không ăn mừng

Xem thêm:

Aston Villa

Nicolo Zaniolo