Tiền đạo 'tỏ tình' với Arsenal, chờ Mikel Arteta hồi đáp

- Thứ Năm, 29/02/2024, 14:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tiền đạo Donyell Malen thừa nhận việc trở lại Arsenal sẽ là một giấc mơ, sau khi có thông tin anh được Borussia Dortmund rao bán.

Huấn luyện viên Mikel Arteta dự kiến sẽ mang về một tiền đạo trong kỳ chuyển nhượng mùa hè và Malen có thể nằm trong danh sách mục tiêu của chiến lược gia người Tây Ban Nha. Tuyển thủ Hà Lan, người từng có 2 năm ở học viện Arsenal, đang có phong độ đáng chú ý. Với 6 bàn thắng trong 6 trận gần nhất, Malen đã có tổng cộng 12 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này.

Khả năng chơi ở trung tâm hoặc chạy cánh của Malen sẽ thu hút các đội bóng giàu có đang tìm kiếm tiền đạo trong mùa hè năm nay. Theo Bild, Dortmund sẵn sàng bán Malen để thu về nguồn ngân sách quan trọng, đảm bảo sức khỏe tài chính của câu lạc bộ.

Donyell Malen đang chơi thăng hoa tại Dortmund
Donyell Malen đang chơi thăng hoa tại Dortmund

Cầu thủ 25 tuổi được định giá từ 34 đến 43 triệu bảng, rẻ hơn đáng kể so với những cái tên như Victor Osimhen hay Ivan Toney, có phí chuyển nhượng có thể lên tới 9 con số. Liverpool hiện được cho là đang theo dõi tình hình của Malen, trong khi tiền đạo người Hà Lan gia nhập công ty đại diện SEG vào tháng 11 năm ngoái, cũng có mối liên hệ với Man United.

Malen muốn đến Arsenal

Tình cảm của Malen dành cho Bắc London có khiến Arsenal tham gia cuộc đua giành chữ ký của anh hay không vẫn là một câu hỏi. Nói chuyện với Voetbalzone về những khả năng trong tương lai, tiền đạo của BVB cho biết: 

“Vì tôi đã chơi ở Anh thời trẻ, nên việc chơi ở Premier League là một giấc mơ đẹp. Tôi đã đến Arsenal [khi tôi còn trẻ] nên vâng, tôi muốn thi đấu cho Arsenal, câu lạc bộ yêu thích của tôi. Tôi thực sự muốn đột phá ở đó. Trong sự nghiệp bóng đá, đôi khi có những thời điểm bạn phải đưa ra quyết định.”

Malen gia nhập học viện Arsenal từ Ajax khi còn là một thiếu niên, và anh được tham dự chuyến du đấu trước mùa giải tại Trung Quốc vào năm 2017, ra sân trong trận giao hữu với Sydney FC. Tuy nhiên, tiền đạo này đã có bước đột phá chuyên nghiệp ở quê hương của mình, ghi 55 bàn thắng trong 116 trận cho PSV Eindhoven trước khi gia nhập Dortmund vào năm 2021.

Donyell Malen - Electric Winger | 2024

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Donyell Malen