‘Báo thủ’ Pepe khiến Arsenal thua lỗ

- Thứ Tư, 28/02/2024, 10:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù đứng thứ 2 ở mùa giải năm ngoái và kiếm bộn tiền nhưng Pháo Thủ vẫn không có lãi, nguyên nhân một phần đến từ Pepe.

Arsenal thua lỗ

Báo cáo mới nhất của Arsenal cho thấy, mùa giải 2022/23, doanh thu từ hoạt động bóng đá đã tăng đáng kể lên 464,6 triệu bảng, trong khi mùa 2021/22 chỉ là 369,1 triệu. Thành công này là kết quả của việc Pháo Thủ trở lại đấu trường Europa League và có một chiến dịch Premier League thành công với vị trí thứ 2.

Tuy vậy, Arsenal vẫn lỗ trước thuế 34 triệu bảng (ngoại trừ các chi phí đặc biệt cho bút toán giảm giá trị tài sản). Dẫu vậy, con số này đã cải thiện khá nhiều so với mức lỗ 45,5 triệu bảng ở mùa giải trước nữa.

Nguyên nhân

Trong khoản lỗ của Arsenal, bút toán giảm từ việc đăng ký cầu thủ là 18,1 triệu bảng, tức hơn 50%. Nguyên nhân chính đến từ Nicolas Pepe, món hàng hớ của đội bóng.

Pepe khiến Arsenal chịu lỗ
Pepe khiến Arsenal chịu lỗ

Hè năm 2019, cầu thủ này gia nhập Pháo Thủ với giá 72 triệu bảng, kỷ lục của CLB thời điểm đó. Tuy vậy, anh đã không thể chứng tỏ giá trị của mình. Mùa giải 2020/21, cầu thủ này ghi 16 bàn trên mọi đấu trường nhưng sớm đánh mất vị trí ở đội một, một phần vì sự phát triển quá nhanh của Bukayo Saka.

Mùa 2022/23, Pepe được cho Nice mượn nhưng cũng không thi đấu thành công. Hồi tháng 9 năm ngoái, anh được giải phóng hợp đồng và gia nhập đội bóng Trabzonspor của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng chi phí bỏ ra cho Pepe khiến Arsenal tốn hơn 100 triệu bảng, bao gồm phí chuyển nhượng và tiền lương. Đây được xem là thương vụ tồi tệ nhất trong lịch sử câu lạc bộ.

Mùa giải tốt nhất của Pepe ở Arsenal

Tương lai cho Arsenal

Hiện tại, Arsenal đang cố gắng phát triển theo hướng ‘tự làm, tự ăn’ chứ không muốn lệ thuộc vào sự đầu tư từ giới chủ. Để làm được điều này, thì cách duy nhất là phải thường xuyên góp mặt ở Champions League.

Tình hình tài chính của Arsenal đã cải thiện đáng kể trong mùa giải này nhờ suất tham dự C1 lần đầu tiên kể từ mùa 2016/17. Nếu đều đặn góp mặt ở đấu trường này, chắc chắn các báo cáo tài chính của đội bóng sẽ sáng sủa hơn trong tương lai.

Xem thêm:

Arsenal

Nicolas Pepe