10 thống kê ấn tượng đưa Arsenal vào cuộc đua vô địch

- Thứ Ba, 27/02/2024, 14:46
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Arsenal đã khiến những kẻ từng nghi ngờ phải im lặng với chuỗi màn trình diễn xuất sắc, khẳng định vị thế trong cuộc đua vô địch.

Đội bóng của Mikel Arteta đã sa sút bất ngờ vào cuối năm 2023, khi thua liên tiếp trước West Ham và Fulham trước khi bị Liverpool loại khỏi FA Cup trong trận ra quân đầu tiên của năm 2024.

Nhưng kể từ khi trở lại sau kỳ nghỉ đông, Arsenal đã cho thấy một sự tự tin mới. Họ gần như hoàn hảo ở giải đấu cho đến nay tính trong năm dương lịch, giành chiến thắng tất cả các trận đấu và khẳng định khả năng nâng cao cúp Premier League vào tháng 5.

Arsenal đang thống trị Premier League kể từ đầu năm dương lịch 2024
Arsenal đang thống trị Premier League kể từ đầu năm dương lịch 2024

Để có thể hình dung rõ hơn màn trình đó, SABAVN đã tổng hợp 10 thống kê nhấn mạnh Pháo thủ đã chơi tốt như thế nào kể từ đầu năm 2024 tại Premier League.

10 thống kê đáng kinh ngạc của Arsenal

  • Arsenal có thành tích toàn thắng tại Premier League năm 2024. Pháo thủ và Leeds United là hai câu lạc bộ duy nhất trong top 4 giải đấu tại Anh có thành tích đó. Chưa bao giờ trong lịch sử, Arsenal khởi đầu năm dương lịch với 6 chiến thắng liên tiếp.
  • Tổng tỷ số sau 6 trận đấu gần nhất của họ trong năm dương lịch này là 25-3. Sự thăng hoa mạnh mẽ về phong độ giúp họ hiện đang có hiệu số bàn thắng bại tốt nhất giải đấu. Chỉ Liverpool (63 so với 62 của Arsenal) ghi được nhiều bàn thắng hơn, và không đội nào để thủng lưới ít hơn Pháo thủ.
  • Họ là đội đầu tiên trong lịch sử Premier League ghi được 25 bàn thắng trong 6 trận đầu tiên của một năm dương lịch.
  • Các con số cơ bản của Arsenal cũng ấn tượng không kém. Số bàn thua kỳ vọng (xGA) của họ chỉ ở mức 2,21 bàn và số bàn thắng kỳ vọng (xG) là 16,56 trong 6 trận Premier League gần nhất. Cả 2 thông số đều đang dẫn đầu BXH trong cùng khoảng thời gian trên. 
  • Các học trò của Arteta chỉ để đối thủ sút trúng khung thành 12 lần trong 6 trận gần nhất. Để so sánh, Man United đã để đối thủ sút trúng khung thành 32 lần trong cùng kỳ.
  • Trước bàn thắng danh dự muộn màng của Joe Willock cho Newcastle vừa qua, Arsenal đã ghi 17 bàn kể từ lần cuối cùng họ để thủng lưới. Đó là chuỗi ghi bàn liên tiếp dài nhất trong lịch sử Premier League của họ.
  • Arsenal là đội đầu tiên trong lịch sử Premier League ghi được hai hoặc nhiều bàn thắng trở lên trong 7 hiệp bóng liên tiếp. 
  • Declan Rice đã có 4 pha kiến tạo và 1 bàn thắng trong 6 lần ra sân gần nhất tại Premier League trong khi Bukayo Saka đã ghi 7 bàn thắng và 1 kiến tạo.
  • Kể từ Ian Wright vào năm 1994, Saka là cầu thủ người Anh đầu tiên ghi bàn trong 5 trận liên tiếp tại EPL cho Arsenal. Thậm chí chưa bước sang tháng Ba, cầu thủ 22 tuổi này đã vượt qua tổng số bàn thắng và kiến tạo của chính anh trong cả mùa giải trước.
  • Arsenal ghi được nhiều bàn thắng từ các tình huống cố định (19 – không bao gồm phạt đền) và nhiều bàn thắng từ các quả phạt góc (13) hơn bất kỳ đội bóng nào khác ở Premier League trong mùa giải 2023/24.

MÀN TRÌNH DIỄN: KAI HAVERTZ | PHONG ĐỘ ĐƯỢC MỞ KHÓA - VÀO FORM ẤN TƯỢNG | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal