Trung vệ Arsenal khiến Rice ngạc nhiên nhất: Không phải Saliba

- Thứ Hai, 26/02/2024, 18:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bên cạnh các ngôi sao tấn công, những cầu thủ phòng ngự của Arsenal cũng thi đấu cực kỳ ấn tượng.

Trong 6 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh, Arsenal toàn thắng cả 6 và ghi tới 25 bàn. Vì thế, hàng công Pháo thủ xứng đáng với những lời ca ngợi.

Tuy nhiên, nhiều người quên mất rằng tuyến dưới của Arsenal cũng hoàn thành rất tốt công việc. Họ chỉ thủng lưới 3 bàn trong giai đoạn kể trên, và đoàn quân của Mikel Arteta hiện đang là tập thể nhận số bàn thua ít nhất Premier League. Ngoài ra, họ còn có nhiều trận sạch lưới nhất (10).

Declan Rice không bỏ qua cơ hội để ca ngợi các đồng đội nơi hàng phòng ngự, đặc biệt là William Saliba và Gabriel Magalhaes. Tiền vệ 25 tuổi cực kỳ ngưỡng mộ Gabriel. Rice chia sẻ:

“Tôi không còn gì nhiều để nói về họ. Saliba thật phi thường. Hiển nhiên tôi đã nghe nhiều điều về cậu ấy trước khi đến Arsenal. Nhưng người khiến ngôi ngạc nhất là Gabriel.

Rice ca ngợi Gabriel
Rice ca ngợi Gabriel

Cậu ấy rất mạnh mẽ, máu lửa, luôn luôn khao khát và chưa bao giờ thua một cuộc đấu tay đôi nào. Khi bạn có hai trung vệ như thế – những người muốn chơi bóng quyết liệt, bạn được hưởng lợi và cảm thấy tự tin hơn.”

Gabriel đã đá chính 22 trận cho Arsenal tại Ngoại hạng Anh mùa này. Trung vệ người Brazil thực hiện 1,3 pha tắc bóng, 0,9 lần can thiệp và 2,3 pha phá bóng mỗi trận. Đáng chú ý, Gabriel đã đóng góp 4 bàn thắng (đều bằng đầu) – thành tích tốt nhất trong số các hậu vệ. Trong khi đó, Saliba cũng ghi 2 bàn bên cạnh 1 lần giúp đồng đội lập công.

Declan Rice thích thú với áp lực

Cánh cửa vô địch của Arsenal vẫn còn rộng mở, nhưng đi kèm với đó là sức ép không hề nhỏ. Tuy nhiên, Rice không sợ áp lực. Anh cho biết:

“Áp lực là tốt, tôi trân trọng nó. Khi kết thúc sự nghiệp, tôi sẽ nhìn lại những lúc như thế này và hy vọng tôi được tham gia vào nhiều cuộc đua vô địch hơn.”

VÌ SAO ARSENAL LỘT XÁC VÀ CHƠI HAY NHƯ VẬY TRONG NĂM 2024?

Xem thêm:

Arsenal

Declan Rice

Gabriel Magalhaes

William Saliba