Đội trưởng tiết lộ điều giúp Arsenal thắng lớn trước Newcastle

- Chủ Nhật, 25/02/2024, 15:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Martin Odegaard tiết lộ một sự điều chỉnh chiến thuật nhỏ đã giúp Arsenal giành chiến thắng vang dội trước Newcastle ở vòng 26 Premier League.

Sau thất bại 1-0 trước Porto hồi giữa tuần, Arsenal rất cần chiến thắng để vực dậy tinh thần cho đấu trường trong nước. Và họ đã làm được điều đó khi trở về Emirates đón tiếp “Những chú chim Chích chòe”. Ở trận đấu này, Mikel Arteta đã có một số thay đổi khi bố trí Odegaard ở vị trí tấn công cao hơn, dâng cao áp sát, trong khi Declan Rice và Jorginho bọc lót phía sau.

Chia sẻ về chiến thắng tưng bừng 4-1, tiền vệ Martin Odegaard cho biết chính sự điều chỉnh đó đã giúp đội bóng thu về kết quả tốt. Anh chia sẻ với TNT Sports: 

Arsenal giành chiến thắng giòn giã trước Newcastle
Arsenal giành chiến thắng giòn giã trước Newcastle

“Chúng tôi đã cố gắng thực hiện nhiều điều tương tự, họ [Porto] phòng thủ tốt và đó không phải là trận đấu hay nhất của chúng tôi về mặt tấn công. Hôm nay chúng tôi rất hăng, Jorginho và Declan Rice chơi tốt trong việc luồn lách giữa các tuyến, đó là sự khác biệt. Chúng tôi muốn chơi ở 1/3 cuối sân và liên tục tạo ra cơ hội. Tôi thường lùi sâu hơn, còn Jorginho và Declan đảm nhận vai trò đó nhưng hôm nay tôi chơi cao hơn một chút.”

Thử thách quan trọng trước mắt

Chiến thắng trước Newcastle là vô cùng quan trọng khi Arsenal cố gắng duy trì vị trí trong cuộc đua vô địch Premier League. Pháo thủ đang xếp thứ ba với 58 điểm, kém 2 điểm so với Liverpool ở vị trí dẫn đầu và chỉ 1 điểm so với Man City ở ngay phía trên.

Sau trận đấu này, đội bóng của HLV Arteta sẽ đến làm khách trên sân của Sheffield United, đội bóng đang xếp cuối BXH. Sau đó, họ sẽ gặp Brentford trước khi bước vào trận lượt về Champions League với Porto.

ARSENAL - NEWCASTLE | ÔNG HOÀNG CỐ ĐỊNH, PHÁO THỦ BẮN HẠ CHÍCH CHÒE | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Martin Odegaard