Kết quả bóng đá Arsenal vs Newcastle: Pháo nổ rền vang

- Chủ Nhật, 25/02/2024, 05:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Arsenal tiếp tục phong độ đỉnh cao tại Ngoại hạng Anh khi đè bẹp Newcastle 4-1 để duy trì thế tam mã trong cuộc đua vô địch.

Diễn biến Arsenal vs Newcastle:

Arsenal trở về sân nhà đón tiếp Newcastle tại vòng 26 Ngoại hạng Anh. Đây là đối thủ từng đánh bại Pháo thủ ở lượt đi. HLV Mikel Arteta chỉ thực hiện duy nhất 1 sự thay đổi so với trận thua Porto hồi giữa tuần, khi Jorginho đá chính thay Trossard. Phía bên kia, HLV Eddie Howe sử dụng đội hình tối ưu nhất có thể.

Sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal lập tức tràn lên gây sức ép. Đội chủ nhà kiểm soát hoàn toàn thế trận và đẩy đối phương phải lùi sâu về vòng cấm. Phút 18, các CĐV Pháo thủ được ăn mừng. Trung vệ Gabriel bật cao đánh đầu ở cự ly gần, tạo ra tình huống lộn xộn và khiến Botman lóng ngóng phản lưới nhà. 6 phút sau, nỗ lực căng ngang của Martinelli được Havertz tận dụng triệt để với pha đệm bóng đơn giản, nhân đôi cách biệt.

Chiến thắng dễ dàng cho Arsenal
Chiến thắng dễ dàng cho Arsenal

Newcastle không có nổi pha dứt điểm nào trong suốt hiệp 1. Họ tiếp tục phải chịu trận sau giờ nghỉ. Phút 65, Havertz cắt bóng thành công, đưa ra cánh cho Saka. Ngôi sao người Anh xử lý khéo léo, vặn sườn đối thủ rồi sút bóng về phía góc xa nâng tỷ số lên thành 3-0. Mọi thứ chính thức an bài khi Kiwior không chiến thành bàn từ tình huống phạt góc ở phút 69, nhấn chìm Newcastle tại Emirates.

Cầm chắc chiến thắng trong tay giúp HLV Mikel Arteta tự tin rút hết dàn trụ cột ra nghỉ. Đó là điều kiện giúp Newcastle có bàn danh dự ở phút 84. Người cũ Willock với pha đánh đầu hiểm hóc lái bóng về góc xa làm bó tay thủ thành Raya. Chung cuộc, Arsenal thắng đậm 4-1 và tiếp tục bám đuổi Man City và Liverpool. Đây là chiến thắng thứ 6 liên tiếp của Pháo thủ tại Ngoại hạng Anh, cũng như trở thành đội có hiệu số tốt nhất giải với +39.

Kết quả Arsenal vs Newcastle: 4-1

Bàn thắng Arsenal vs Newcastle:

  • Arsenal: Botman (phản lưới 18'), Havertz (24'), Saka (65'), Kiwior (69')
  • Newcastle: Willock (84')

Đội hình ra sân Arsenal vs Newcastle:

  • Arsenal: Raya, White, Kiwior, Gabriel, Saliba, Rice, Jorginho, Odegaard, Saka, Martinelli, Havertz.
  • Newcastle: Karius, Botman, Schar, Miley, Trippier, Livramento, Longstaff, Almiron, Bruno, Gordon, Isak.

Thành tích đối đầu Arsenal vs Newcastle:

Phong độ Arsenal vs Newcastle:

Arsenal:

Newcastle:

Thông tin lực lượng Arsenal vs Newcastle:

  • Arsenal: vắng Tomiyasu, Zinchenko, Jesus và Timber vì chấn thương.
  • Newcastle: vắng Schar, Isak, Willock, Targett, Anderson, Pope, Wilson và Joelinton do chấn thương; Tonali bị treo giò.

Đội hình ra sân dự kiến Arsenal vs Newcastle:

  • Arsenal (4-3-3): Raya, Gabriel, White, Kiwior, Saliba, Odegaard, Rice, Havertz, Trossard, Saka, Martinelli. 
  • Newcastle (4-3-3): Dubravka, Trippier, Schar, Burn, Botman, Almirón, Guimaraes, Longstaff, Barnes, Miley, Gordon.

Nhận định chung Arsenal vs Newcastle:

Sau khi bắt đầu năm mới với 5 chiến thắng liên tiếp, Arsenal đã trở lại mặt đất khi nhận bàn thua đau đớn ở phút 94 trước Porto, tại lượt đi vòng 16 đội Cúp C1. HLV Mikel Arteta phàn nàn về việc đội bóng của ông thiếu “sự đe dọa” về tổng thể, vì Pháo thủ không thể thực hiện được một cú sút trúng đích nào. Đáng nói, đội bóng của ông đã ghi 21 bàn trong 5 trận đầu tiên ở Premier League trong năm 2024.

Pháo thủ vẫn đang theo đuổi chức vô địch Ngoại hạng Anh lần đầu tiên sau hai thập kỷ. Việc mất điểm trước Newcastle United sẽ là rắc rối không nhỏ, khi họ đang kém đội dẫn đầu Liverpool 5 điểm, nhưng chơi ít hơn 1 trận. Điểm tựa sẽ là sân Emirates, Arsenal chỉ phải chịu 1 thất bại ở Premier League trước chính người hâm mộ của họ kể từ tháng 5 (thắng 10, hòa 2).

Khó cho đội khách

Bên kia chiến tuyến, mùa giải 2023/24 đang không hẳn như kỳ vọng với người hâm mộ Newcastle. Bị loại khỏi vòng bảng Champions League, Những chú chim chích chòe hiện cũng chỉ xếp thứ 8 trước vòng đấu này và kém top 4 tới 12 điểm. 

Chuỗi 5 trận bất bại vừa qua của họ cho thấy mọi thứ ít nhất đang bắt đầu được cải thiện (thắng 3, hòa 2). Mặc dù đoàn quân của Eddie Howe cần phải rượt đuổi 2 lần để hòa Bournemouth vào tuần trước. Chuyến hành quân Bắc Luân Đôn có thể ảnh hưởng đến tiến độ hồi sinh của họ gần đây. Newcastle đã không thắng trong 12 lần viếng thăm Emirates gần nhất (hòa 1, thua 11). Thậm chí, họ không ghi được bàn nào trong 8 trận gần nhất đến đây (hòa 1, thua 7).

Nếu có chiến thắng cho Newcastle ở Emirates, Chích chòe sẽ lập cú đúp thắng lợi trước Arsenal lần đầu tiên kể từ mùa giải Ngoại hạng Anh 1994/95. Dù vậy, e là rất khó cho các vị khách, ngay cả với mục tiêu có điểm.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC 

ĐỘI HÌNH XUẤT SẮC NHẤT VÒNG 25 | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Newcastle United

Arsenal

Trực tiếp bóng đá hôm nay