Chân sút vĩ đại nhất Premier League đã đúng khi phản pháo Roy Keane về Rice

- Chủ Nhật, 25/02/2024, 12:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Những gì Declan Rice thể hiện cho thứ anh xứng đáng với từng đồng tiền bát gạo mà Arsenal đã quyết chi để có được cầu thủ này.

Roy Keane không đồng tình với mức giá 105 triệu bảng của Pháo thủ chi ra để mua Declan Rice. Thảo luận về mức phí này, cựu danh thủ người Ireland nói với ITV: “Họ đã chi quá nhiều cho cậu ấy! Rice chắc chắn không đáng giá hơn 100 triệu bảng dù là một cầu thủ thực sự giỏi. Chúng ta sẽ tìm hiểu xem Declan giỏi như thế nào trong một hoặc hai năm tới.”

Keane tiếp tục nói thêm: “Cậu ấy có thực sự có phẩm chất hàng đầu về khả năng đọc đường bóng và ghi 9 hoặc 10 bàn thắng không? Chúng ta sẽ sớm tìm ra câu trả lời.”

Shearer đến này đã đúng khi tranh luận với Keane về Rice
Shearer đến này đã đúng khi tranh luận với Keane về Rice

Tuy nhiên, Alan Shearer lại nhanh chóng ủng hộ việc chi đậm của Arsenal và cho rằng Enzo Fernandez của Chelsea là lý do khiến Pháo thủ phải vượt mốc 100 triệu bảng. Trên podcast The Rest is Football, biểu tượng của Newcastle giải thích: 

“Bản hợp đồng của Declan rất tốt, rất nhiều tiền. Một khi Chelsea trả mức giá cho Enzo Fernandez thì đó sẽ là số tiền mà Arsenal phải bỏ ra cho Rice với giá hơn 100 triệu bảng. Rất nhiều tiền nhưng tôi nghĩ Rice là một cầu thủ xuất sắc. [Cậu ấy mang đến cho họ] sự vững chắc, khả năng lãnh đạo, độ tin cậy.”

Màn trình diễn của Rice ở Arsenal

Sáu tháng sau, đánh giá của Shearer đã đúng. Rice hiện được xem là ứng viên nặng ký cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Arsenal ngay mùa ra mắt. Cựu đội trưởng West Ham đã làm thay đổi hàng tiền vệ Pháo thủ và khiến đoàn quân của Mikel Arteta trở nên khó bị xuyên thủng hơn rất nhiều.

Rice đã góp mặt trong tất cả 26 trận đấu của Arsenal tại Premier League kể từ đầu mùa và là nhân tố quan trọng giúp Arsenal tự hào về thành tích hiện để lọt lưới ít nhất giải đấu. Ngôi sao 25 tuổi đã sáu lần giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu trong mùa giải này. Không cầu thủ nào kiến tạo nhiều hơn Rice ở Premier League trong năm 2024, và cả 4 pha đều đến từ phạt góc.

ARSENAL - NEWCASTLE | ÔNG HOÀNG CỐ ĐỊNH, PHÁO THỦ BẮN HẠ CHÍCH CHÒE | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Arsenal

Declan Rice