Bị Ferdinand nói chưa đạt đẳng cấp thế giới, Saka phản ứng ra sao?

- Chủ Nhật, 25/02/2024, 11:34
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bukayo Saka đưa ra câu trả lời thông minh khi được hỏi liệu anh có đẳng cấp thế giới, sau khi bị Rio Ferdinand nhận xét là chưa đủ tầm.

Tiền đạo cánh Bukayo Saka đóng vai trò chủ đạo khi Arsenal vừa hạ Newcastle 4-1 trên sân Emirates. Anh đã có một thông điệp xúc tích dành cho Rio Ferdinand sau trận đấu. Sao mai này đã quyết định không phản bác lại tuyên bố của Rio Ferdinand rằng Saka “không đạt đẳng cấp thế giới”.

Saka ghi bàn thắng thứ ba của trận đấu cho Arsenal và đây đã là pha lập công thứ 16 của anh trong mùa giải 2023/24, xét trên mọi đấu trường. Nó cũng đã kéo dài chuỗi ghi bàn của sao mai này ở Premier League lên thành 5 trận với tổng cộng 7 pha lập công. 

Khi được TNT Sport hỏi liệu màn trình diễn gần đây của anh có “đẳng cấp thế giới” hay không, Saka cười khúc khích trước khi trả lời: “Không bình luận gì.

“Tôi hạnh phúc với một bàn thắng nữa trong ngày hôm nay và quan trọng hơn là hạnh phúc khi giành chiến thắng. Tôi đang làm việc chăm chỉ mỗi ngày và cống hiến hết mình. Rõ ràng là tôi có những đồng đội tuyệt vời, những đường chuyền tốt cũng giúp ích rất nhiều cho tôi.”

Saka ghi nhiều bàn nhất ở Premier League trong năm 2024

Phản ứng của Saka được đưa ra sau cuộc trao đổi giữa cựu hậu vệ Man United - Rio Ferdinand và người hâm mộ Arsenal. Ferdinand cho rằng Saka không nằm trong số những cầu thủ giỏi nhất thế giới.

Ferdinand và Henry không cùng quan điểm về Saka

Khi được hỏi liệu số 7 của Pháo thủ có đạt đẳng cấp thế giới hay không, Ferdinand trả lời: “Chưa. Nghe này, tôi nghĩ Saka không thực tế. Tôi thực sự nghĩ cậu ấy cần nghỉ ngơi một chút, có quá nhiều trận đấu đối với một cầu thủ trẻ.

“Nhưng tôi nghĩ, nó gần giống như đẳng cấp thế giới. Cậu ấy chưa làm được điều đó ở Champions League phải không? Tôi đang nói về những giai đoạn thực tế. Saka đạt đỉnh cao. Nhưng đừng hiểu sai ý tôi. Cậu ấy là vẫn chưa đạt đẳng cấp thế giới.”

Tuyên bố của Ferdinand bị là huyền thoại Arsenal là Thierry Henry phản pháo. Cựu danh thủ người Pháp nói: “Bạn không cần phải giành chức vô địch Premier League để đạt đẳng cấp thế giới. Đối với tôi, tôi nghĩ cậu ấy sẽ đạt đến nếu chưa ở đó. Những cầu thủ như vậy biết cách để hiệu quả, bất kể bạn ném vào họ điều gì. Họ phải đạt đẳng cấp thế giới.”

ARSENAL - NEWCASTLE | ÔNG HOÀNG CỐ ĐỊNH, PHÁO THỦ BẮN HẠ CHÍCH CHÒE | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Arsenal

Rio Ferdinand

Bukayo Saka