Rio Ferdinand: 'Mikel Arteta 100% sẽ đến Man United'

- Thứ Ba, 27/02/2024, 09:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cựu danh thủ Rio Ferdinand cho rằng nếu Manchester United đánh tiếng thì Mikel Arteta chắc chắn sẽ rời bỏ Arsenal để đến Old Trafford.

HLV Arteta đã biến Arsenal thành một đội bóng cạnh tranh chức vô địch thực sự sau nhiều năm ngụp lặn sau khi triều đại Arsene Wenger kết thúc vào năm 2018. Ở mùa giải trước, Pháo thủ dưới sự dẫn dắt của Arteta đã cán đích ở vị trí thứ 2 sau Man City. Còn ở hiện tại, nửa đỏ thành London đang xếp thứ 3 sau 26 trận, kém đội đầu bảng Liverpool chỉ 2 điểm. 

Đã có những nghi ngại lớn về khả năng vô địch của Arsenal khi họ trải qua giai đoạn chông chênh vào mùa đông, nhưng đội bóng Bắc London đã đáp trả mạnh mẽ bằng chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp ở giải đấu cao nhất nước Anh.

Mikel Arteta đang giúp Arsenal cạnh tranh chức vô địch
Mikel Arteta đang giúp Arsenal cạnh tranh chức vô địch

Arteta sẽ đến Man United

Trong khi đó, Manchester United đang vật lộn ở vị trí thứ 6 sau khi thua Fulham trên sân nhà vào cuối tuần qua. Thậm chí thất bại này khiến họ kém Arsenal tới 14 điểm. Tuy nhiên, nếu Erik ten Hag rời Old Trafford, Ferdinand tin rằng Arteta sẽ ngay lập tức chấp nhận lời đề nghị thay thế vị trí của HLV người Hà Lan.

“Arteta sẽ rời Arsenal để đến Man United, 100%. Chắc chắn rồi!. Không ai nói điều đó đang xảy ra, nhưng nếu có viễn cảnh Man United chia tay Erik ten Hag hoặc để ông ấy đến Bayern Munich. Sau đó, United đưa ra lời đề nghị và Arteta sẽ chấp nhận rời xa Arsenal.” - Ferdinand nói với VIBE with FIVE.

Vị trí của Ten Hag không an toàn 

Trong một video khác, Ferdinand đã cảnh báo Ten Hag rằng Sir Jim Ratcliffe và INEOS sẽ không ngần ngại sa thải ông nếu thành tích của Quỷ đỏ đi xuống vào cuối mùa giải.

“Phụ thuộc vào việc ông ấy kết thúc mùa giải như thế nào. Nếu đội bóng thi đấu với phong độ tốt và môi trường ở sân tập cải thiện, mọi thứ sẽ tốt và sẽ tiếp tục đầu tư nhân lực cho mùa giải tới. Với cấu trúc đằng sau Ten Hag bây giờ, mọi chuyện có thể khác đi. Rất nhiều yếu tố cần phải khớp để ông ấy ở lại.”

“Nhưng nếu họ không kết thúc mùa giải tốt đẹp, họ thua các trận đấu và phòng thay đồ dường như không hòa hợp. Tôi không nghĩ Jim Ratcliffe và đội ngũ của ông ấy ngại đưa ra những quyết định lớn.”

TỔNG HỢP BÀN THẮNG VÒNG 26 THỨ 7 24/2: ARSENAL - VILLA ẤN TƯỢNG, THẤT VỌNG MU | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Mikel Arteta