Thi đấu bết bát, Sevilla sa thải HLV

- Chủ Nhật, 17/12/2023, 17:31
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trải qua 10 trận liên tiếp không thắng ở La Liga, đội bóng xứ Andalusia đã chia tay HLV Diego Alonso và hiện đang tìm kiếm cái tên mới thay thế.

Sevilla sa thải HLV

Là một đội bóng lớn của La Liga, thế nhưng Sevilla lại sa sút một cách khó tin trong những năm gần đây. Mùa giải năm ngoái, họ thi đấu vô cùng chật vật và cán đích ở vị trí thứ 12, cách nhóm top 4 đến 22 điểm.

Tuy vậy, đội bóng xứ Andalusia vẫn lập được chiến tích vô địch Europa League, công lớn là nhờ vào HLV Jose Luis Mendilibar. Nhưng bước sang mùa giải 2023/24, Sevilla lại có khởi đầu quá tệ nên đã thay người mới là ông Diego Alonso, HLV dẫn dắt ĐT Uruguay ở World Cup 2022.

Diego Alonso không thể giúp Sevilla thắng bất kỳ trận nào ở 2 giải đấu chính
Diego Alonso không thể giúp Sevilla thắng bất kỳ trận nào ở 2 giải đấu chính

Nhưng sự thay đổi đó cũng không giúp đội bóng thi đấu tốt mà thậm chí là tệ hơn nữa. Sau 2 tháng nắm quyền, HLV Alonso không thể giúp Sevilla thắng được lần nào trong 12 trận thi đấu ở La Liga lẫn Champions League. Thất bại 0-3 trước Getafe mới đây là giọt nước tràn ly khiến ban lãnh đạo CLB buộc phải đưa ra quyết định sa thải thứ 2 trong mùa giải.

HIGHLIGHTS TRẬN THUA 0-3 TRƯỚC GETAFE:

Ai sẽ dẫn dắt Sevilla?

Sau khi thông báo quyết định sa thải qua trang web, giám đốc thể thao Victor Orta cho biết đang tìm kiếm các ứng cử viên thay thế.

Tờ Marca cho rằng Quique Sanchez Flores là cái tên phù hợp nhất. Vị chiến lược gia này từng dẫn dắt khá nhiều đội bóng ở La Liga như Getafe, Valencia, Atletico Madrid, Espanyol. Hiện ông đang trong tình trạng thất nghiệp sau khi bị Getafe sa thải vào cuối mùa giải trước.

Một cái tên khác cũng khá tiềm năng là Javi Gravia, người từng dẫn dắt Leeds Utd ở mùa giải năm trước và hiện cũng đang ở tình trạng ‘ăn không ngồi rồi’.

Xem thêm:

La Liga

Sevilla