Than Quảng Ninh bất ngờ bị FIFA phạt nặng dù đã giải thể

- Thứ Năm, 04/04/2024, 18:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù đã giải thể nhưng mới đây, Than Quảng Ninh vẫn không thoát được án phạt đến từ FIFA.

Mới đây, FIFA đã chính thức công bố danh sách 20 đội bóng bị cấm chuyển nhượng tại khu vực Đông Nam Á. Theo đó, Malaysia là quốc gia có nhiều đội bóng nhận án phạt nhất với 6 CLB gồm Kedah Darul Aman, Kuala Lumpur City, Kelantan, Melaka United, Perlis FA và Sarawak United.

Xếp sau Malaysia là Indonesia với 5 đội bóng: Indonesia Wamena, Persija Jakarta, Persikab Kab Bandung, Persiraja Banda Aceh và Sada Sumut. Tương tự, Thái Lan cũng có đến 5 đội bóng bị cấm chuyển nhượng do nợ lương cầu thủ: Muangkan United, Samutsongkhram, Ubon United, Udonthani và Young Singh Hatyai United.

Về phía Việt Nam, Than Quảng Ninh bất ngờ là cái tên nhận án phạt từ FIFA dù đã giải thể. Trước đó, đội bóng đất mỏ đã bị LĐBĐ Việt Nam (VFF) từ chối cấp phép tham dự V-League 2022 do không đáp ứng đủ các tiêu chí mà LĐBĐ châu Á (AFC) quy định.

Than Quảng Ninh bị FIFA cấm chuyển nhượng (Ảnh: Than Quảng Ninh Football Club).
Than Quảng Ninh bị FIFA cấm chuyển nhượng (Ảnh: Than Quảng Ninh Football Club).

Than Quảng Ninh gặp vấn đề gì?

Cụ thể, Than Quảng Ninh khi đó nợ lương, thưởng của các cầu thủ và nhân viên đội bóng với số tiền lên đến khoảng 70 tỷ đồng. Lãnh đạo của đội bóng đất mỏ đã xin dừng hoạt động và trả đội về cho UBND tỉnh Quảng Ninh. Từ đó đến nay, Than Quảng Ninh vẫn chưa được bất cứ doanh nghiệp nào tiếp nhận.

Theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, nếu Than Quảng Ninh muốn trở lại đấu trường V-League, đội bóng sẽ phải bắt đầu từ giải hạng Ba. UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết đến nay vẫn chưa có bất cứ động thái nào cho thấy đội bóng sẽ góp mặt trở lại ở đấu trường chuyên nghiệp.

Than Quảng Ninh gặp nhiều khó khăn về kinh tế (Ảnh: Than Quảng Ninh Football Club).
Than Quảng Ninh gặp nhiều khó khăn về kinh tế (Ảnh: Than Quảng Ninh Football Club).

Than Quảng Ninh là cái tên giàu truyền thống

CLB Than Quảng Ninh ra đời từ năm 1956, với tiền thân là đội thanh niên Hồng Quảng. Đội bóng đất mỏ là một trong những tập thể có bề dày lịch sử nhất của bóng đá Việt Nam.

Trải qua nhiều thăng trầm, Than Quảng Ninh từng trở lại V-League vào năm 2014 và nhiều năm duy trì được thành tích ở nhóm dẫn đầu. Ở mùa giải 2021, dù gặp nhiều vấn đề về kinh tế, Than Quảng Ninh vẫn đứng thứ 3 tại V-League sau 12 vòng đấu.

Toàn cảnh "DRAMA" LƯƠNG, THƯỞNG xoay quanh CLB THAN QUẢNG NINH | NEXT SPORTS

Xem thêm:

V-League 1

than quảng ninh

FIFA