Thần đồng 17 tuổi của Real được triệu tập lên ĐT Brazil

- Thứ Ba, 07/11/2023, 07:23
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Fernando Diniz ra quyết định bất ngờ khi triệu tập tân binh cập bến Real Madrid vào hè 2024 là Endrick lên ĐT Brazil.

Mới đây, ông Fernando Diniz đã trao cơ hội cho Endrick lên ĐT Brazil ở đợt tập trung tháng 11 này. Sự xuất hiện của Endrick khiến Richarlison thuộc biên chế Tottenham Hotspur mất suất. Động thái này gây chú ý với người hâm mộ bởi Endrick chỉ sinh năm 2006, tức mới 17 tuổi vào thời điểm hiện tại. Dù trẻ tuổi nhưng tiền đạo tài năng này đang tung hoành ở quê nhà.

Mới đây, Endrick, tân binh sẽ chính thức khoác áo Real Madrid vào hè 2024 khi bước sang tuổi 18, vừa lập cú đúp đẳng cấp giúp Palmeiras lội ngược dòng 4-3 trước Botafogo. Sau 2 trận gần nhất thi đấu cho CLB chủ quản, Endrick nổ súng 3 lần.

Nói về quyết định triệu tập Endrick, Diniz phát biểu trước truyền thông:

Endrick được lên ĐT Brazil.
Endrick lên ĐT Brazil.

"Endrick là một cầu thủ có tiềm năng trở thành một trong những tài năng hàng đầu thế giới. Việc được triệu tập không phải là áp lực mà là một sự tưởng thưởng và còn là cả tầm nhìn về tương lai mà cậu nhóc này có thể trở thành. Một cậu bé sinh năm 2006, có khả năng tạo ra đẳng cấp chơi bóng trong suốt thời gian dài đã thu hút sự chú ý của tôi".

Được biết, Endrick đã viết lại lịch sử của bóng đá Brazil. Cậu nhóc trở thành cầu thủ trẻ nhất của Brazil (17 tuổi) làm được điều này kể từ khi cột mốc được thiết lập bởi Ronaldo Nazario (Ro béo) năm 1993.

Ngôi sao của Palmeiras thuộc 1 trong 5 tân binh có cơ hội ra mắt Selecao trong tháng này. Ngoại trừ tài năng sinh năm 2006, 4 gương mặt còn lại bao gồm Douglas Luiz, Pepe, Joao Pedro và Paulinho. Ở đợt tập trung lần này, Brazil trải qua 2 trận đấu vòng loại World Cup 2026. Vào ngày 16/11, họ sẽ làm khách trên sân của Colombia. Sau đó 5 ngày, thầy trò Diniz tiếp đón đại kình địch Argentina.

2 trận đấu tới đây rất khó khăn, đặc biệt là màn chạm trán kinh điển với Argentina, đội tuyển dẫn đầu vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ với 12 điểm sau 4 trận. Brazil đứng thứ ba trên bảng xếp hạng, có cùng 7 điểm với đội xếp thứ hai là Uruguay và Venezuela - tập thể đứng thứ tư. Colombia đứng thứ năm với 6 điểm.

Video Endrick giúp Palmeiras lội ngược dòng trước Botafogo:

Real Madrid

ĐT Brazil

Endrick Felipe