Tổng hợp sân cỏ châu Âu: Thắng lợi nhọc nhằn, tân binh rực sáng

- Thứ Hai, 06/11/2023, 19:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng nhìn lại kết quả của những trận đấu đáng chú ý vừa diễn ra ở một số giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Ngoại hạng Anh

Vòng 11 Premier League mở đầu bằng chuyến làm khách đến sân Fulham của Man United. Dù có một trận đấu hết sức khó khăn, song, Quỷ đỏ đã giành trọn 3 điểm với pha lập công duy nhất của Bruno Fernandes ở phút 90+1. Ở chiều ngược lại, đại kình địch của Man United là Man City đã có một thắng lợi đậm đà khi tiếp đón Bournemouth tại Etihad. Tân binh Jeremy Doku tỏa sáng rực rỡ với 1 pha lập công và 4 kiến tạo khi The Citizens hạ đối thủ với tỷ số 6-1.

Mikel Arteta và học trò vừa để thua trước Chích chòe
Mikel Arteta và học trò vừa để thua trước Chích chòe

Trong khi đó, Arsenal đã hứng chịu thất bại đầu tiên của mùa giải khi làm khách trước Newcastle. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Anthony Gordon với nó đã gây nên nhiều tranh cãi. Trong khi đó, Luis Diaz đã tỏa sáng để giúp Liverpool giật lại 1 điểm trước Luton Town. Dẫu vậy, đây chắc chắn là kết quả mà The Kop không thể hài lòng. Vào 03h00 rạng sáng mai, Tottenham sẽ tiếp đón Chelsea trong trận đấu muộn nhất của vòng này.

Serie A

Chuyển hướng sang Serie A, vòng 11 của giải đã diễn ra 8 trận đấu với các nhà ĐKVĐ Napoli có cho mình thắng lợi 2-0 trước Salernitana. Trong khi đó, Inter Milan đã đánh bại Atalanta 2-1 với pha lập công trên chấm 11 mét của Hakan Calhanoglu và bàn thắng rất đẹp từ Lautaro Martinez.

Ở một diễn biến khác, AC Milan đã gây thất vọng khi để thua 0-1 trước Udinese trên sân nhà. Cũng kết thúc với tỷ số 0-1 là trận đấu giữa Fiorentina và Juventus. Bàn thắng sớm của Fabio Miretti đã giúp Lão bà vượt qua đối thủ. Trong khi đó, 2 pha lập công ở những phút bù giờ của Sardar Azmoun và Romelu Lukaku đã giúp AS Roma lội ngược dòng giành thắng lợi 2-1 trước Lecce. Lukaku dù đá hỏng phạt đền vào đầu trận, song đã tỏa sáng với pha lập công giúp đội nhà giành trọn 3 điểm đầy cảm xúc.

Lukaku giúp Roma giành chiến thắng
Lukaku giúp Roma giành chiến thắng

Giải VĐQG Tây Ban Nha

Trong khi đó, vòng 12 của giải VĐQG Tây Ban Nha chứng kiến Real Madrid, Barcelona và Atletico Madrid thu về những kết quả khác nhau. Nếu Los Rojiblancos để thua 1-2 trước Las Palmas thì đội chủ sân Bernabeu đã chia điểm với Rayo Vallecano trong trận cầu không bàn thắng. Ngược lại, Barcelona đã hạ Real Sociedad với pha lập công ở những phút bù giờ của Ronaldo Araujo.

Bundesliga và Ligue 1

Đến với vòng 10 Bundesliga 2023/24, trận đấu tâm điểm giữa Borussia Dortmund và Bayern Munich đã khép lại với thắng lợi 4-0 thuộc về Hùm xám. Trong đó, Harry Kane có cho mình 3 bàn thắng với đây là hat-trick thứ 2 liên tiếp của anh. Trước đó, cựu tiền đạo Tottenham đã bỏ túi 3 pha lập công trong chiến thắng 8-0 trước Darmstadt.

Trong khi đó, Bayer Leverkusen đã có cho mình thắng lợi với tỷ số 3-2 trước Hoffenheim. Alex Grimaldo bỏ túi cú đúp trong khi pha lập công còn lại được thực hiện bởi Florian Wirtz. Ở một diễn biến khác, RB Leipzig đã nhận thất bại 0-2 trên sân của Mainz 05.

Chuyển hướng sang vòng 11 Ligue 1, PSG đã có thắng lợi 3-0 trước Montpellier. Những người đã lập công cho đội chủ sân Parc des Princes là Lee Kang-in, Warren Zaire-Emery và Vitinha. Trong khi đó, Nice tiếp tục dẫn đầu trên BXH sau vòng này với thắng lợi 2-0 trước Rennes. Đội bóng này có 25 điểm sau 11 trận đã đấu, hơn PSG 1 điểm.

VIDEO NEWCASTLE - ARSENAL: KỊCH TÍNH VƯỢT KỲ VỌNG, ĐIỂM NHẤN CỦA KAI HAVERTZ VÀ TRỌNG TÀI | EPL 23/24

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

La Liga

Bayern Munich

Bundesliga

Serie A

Ligue 1