Tân HLV của Crystal Palace là ai?

- Thứ Ba, 20/02/2024, 15:47
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

The Eagles vừa có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện với HLV Oliver Glasner sẽ tiếp quản đội bóng.

Mới đây, đội chủ sân Selhurst Park đã ra thông báo xác nhận việc Roy Hodgson từ chức HLV đội một của CLB. Sau đó không lâu, họ cũng đã xác nhận việc bổ nhiệm Oliver Glasner. Theo đó, nhà cầm quân người Áo đã ký hợp đồng đến cuối chiến dịch 2025/26. Glasner chưa từng làm việc ở Anh trước đây. Vì vậy, người hâm mộ Premier League có thể không biết nhiều về ông. Tuy nhiên, chiến lược gia sinh năm 1974 có một thành tích huấn luyện tương đối ấn tượng. 

Glasner dẫn dắt Palace sau khi HLV Roy Hodgson từ chức
Glasner dẫn dắt Palace sau khi HLV Roy Hodgson từ chức

HLV 49 tuổi lần đầu bước vào thế giới quản lý cách đây một thập kỷ khi nhận công việc tại SV Ried, đội bóng mà ông đã thi đấu khi còn là cầu thủ. Tuy nhiên, chỉ sau một mùa giải, Glasner đã chuyển sang một đội bóng khác của Áo là LASK, đưa họ thăng hạng và trở lại châu Âu lần đầu tiên sau 18 năm. 

Điều đó đã giúp nhà cầm quân sinh năm 1974 có được công việc tại Wolfsburg vào năm 2019 - nơi ông dẫn dắt đội bóng đạt tổng điểm cao thứ 3 trong lịch sử của mình và góp mặt ở Champions League với vị trí trong top 4. Gần đây nhất, Glasner đã có 2 năm dẫn dắt Eintracht Frankfurt, giúp đội bóng vô địch Europa League mùa 2021/22. 

Đầy tham vọng

Phong cách của HLV 49 tuổi xoay quanh việc pressing tầm cao và phản công - có phần giống với HLV trưởng Adoni Iraola của Bournemouth. Glasner sở hữu giấy phép UEFA Pro và theo Transfermarkt, đội hình ưa thích của ông là 3-4-2-1.

Glasner vô địch Europa League cùng Frankfurt
Glasner vô địch Europa League cùng Frankfurt

Chiến lược gia người Áo được cho là một nhà quản lý đầy tham vọng và khi CLB không đáp ứng được nguyện vọng của ông, rắc rối có thể xảy ra. Quyết định rời Wolfsburg của ông được đưa ra trong bối cảnh thất vọng về mức độ đầu tư mà ông được phép thực hiện. Nó cũng tương tự khi Glasner chia tay Frankfurt.

Hào hứng với thử thách

HLV sinh năm 1974 nổi tiếng là tận dụng tốt nhất các tiền đạo, với Wout Weghorst gây ấn tượng mạnh mẽ dưới thời của ông tại Wolfsburg. Glasner cũng có công trong việc cải thiện Randal Kolo Muani tại Frankfurt trước khi anh được bán cho PSG. 

Nói về quyết định gia nhập Palace, nhà cầm quân người Áo cho biết: "Tôi rất vui khi gia nhập Crystal Palace với tư cách là HLV. Tôi mong chờ được làm việc với đội hình tài năng, gặp gỡ người hâm mộ đội bóng và trải nghiệm bầu không khí ở Selhurst Park mà tôi đã nghe rất nhiều."

VIDEO EVERTON - CRYSTAL PALACE | PHONG CÁCH SEAN DYCHE BÓNG BỔNG, PHONG ĐỘ KHÔNG ỔN | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Crystal Palace