Tại sao thua Galatasaray sẽ ảnh hưởng đến TTCN của MU?

- Thứ Tư, 29/11/2023, 14:52
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ở khía cạnh tài chính, bị loại khỏi Champions League sẽ khiến Man United thất thu trầm trọng, ảnh hưởng đến kế hoạch mua sắm.

Man United bước vào loạt trận thứ 5 bảng A Champions League đêm nay với mục tiêu duy nhất là chiến thắng. Với việc xếp cuối cùng với chỉ 3 điểm, đội bóng của HLV Ten Hag cần phải có 3 điểm để nuôi hy vọng đi tiếp. Nếu bị loại sớm, Quỷ đỏ không chỉ mất danh tiếng và vị thế mà còn đánh mất cả 46 triệu tiền thưởng tại giải đấu cao nhất châu Âu cấp CLB.

Theo UEFA công bố mức tiền thưởng kỷ lục cho mùa giải này, Quỷ đỏ đã nhận được 13,37 triệu bảng khi lọt vào vòng bảng và chiến thắng duy nhất cho đến nay đã mang lại cho họ thêm 2,4 triệu bảng.

Quỷ đỏ mới chỉ thắng 1 trận tại Champions League
Quỷ đỏ mới chỉ thắng 1 trận tại Champions League

Man United thất thu nặng nếu bị loại

Nhưng số tiền thưởng thực sự đáng kể nằm ở vòng 1/8 khi các đội bóng vào đến đây sẽ nhận được 8,3 triệu bảng. Đội thắng ở giai đoạn này sẽ nhận được 9,2 triệu bảng và 4 đội thắng ở tứ kết được nhận 10,8 triệu bảng.

Đi hết chặng đường và giành chức vô địch Champions League sẽ mang lại số tiền thưởng khổng lồ là 17,3 triệu bảng trong khi đội á quân được nhận 13,4 triệu bảng. Ngoài ra, United cũng sẽ bỏ lỡ doanh thu từ truyền hình khi thi đấu ở vòng loại trực tiếp Champions League trong nửa sau của mùa giải.

Chính vì thế, nếu để thua trước Galatasaray, đội chủ sân Old Trafford sẽ đánh mất tổng số tiền thưởng lên đến 46 triệu bảng. Đây là con số rất lớn nhất là trong bối cảnh Erik ten Hag đang phải bán bớt cầu thủ để mua sắm ở TTCN giữa mùa. Nhà cầm quân người Hà Lan chắc chắn nhận thức được điều này và tầm quan trọng của trận đấu tối nay. 

NHẬN ĐỊNH: GALATASARAY - MAN UNITED | MỤC TIÊU 3 ĐIỂM, BẰNG KHÔNG HLV ERIK TEN HAG NGUY CƠ MẤT GHẾ

Xem thêm:

Man United

Champions League

Galatasaray