Sterling thể hiện ‘thảm họa’, HLV Pochettino vẫn đặt trọn niềm tin

- Thứ Hai, 18/03/2024, 00:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Những pha bỏ lỡ mười mươi của Raheem Sterling đã khiến Chelsea gặp rất nhiều khó khăn trước Leicester.

Việc gặp đội hạng dưới Leicester ở tứ kết được đánh giá là cơ hội tuyệt vời để Chelsea có thể giành được quyền đi tiếp tại FA Cup. Chung cuộc, The Blues đã hoàn thành tốt mục tiêu đề ra khi đánh bại Leicester với tỷ số 4-2. Tuy nhiên với cá nhân Raheem Sterling, chân chạy cánh người Anh đã có ngày thi đấu không quá thành công.

Ở phút 24, The Blues được hưởng phạt đền nhưng đứng trên chấm 11m, Raheem Sterling lại không đánh bại được thủ thành Jakub Stolarczyk. Đến phút 44, cầu thủ người Anh tiếp tục bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khi dứt điểm đưa bóng đi thiếu chính xác.

Sang phút 72, nỗ lực của Nicolas Jackson mang về một quả đá phạt gần rìa vòng cấm bên phía Leicester và Raheem Sterling là người nhận trách nhiệm sút bóng. Cầu thủ người Anh sau đó đưa bóng lên thẳng khán đài và nhận về rất nhiều tiếng phản đối đến từ chính người hâm mộ đội nhà.

Raheem Sterling bỏ lỡ không ít cơ hội ghi bàn.
Raheem Sterling bỏ lỡ không ít cơ hội ghi bàn.

HLV Pochettino bênh vực Sterling

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Mauricio Pochettino thể hiện rõ sự không hài lòng khi các True Blues phản đối Raheem Sterling. Cụ thể, chiến lược gia người Argentina lên tiếng bênh vực cậu học trò:

“Chúng ta cần phải dành sự tôn trọng và ủng hộ đến Raheem Sterling, cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Raheem Sterling có đến hơn 10 năm kinh nghiệm thi đấu tại Ngoại hạng Anh. Tôi nghĩ màn trình diễn của cậu ấy hôm nay khá tốt với 1 kiến tạo cho Cole Palmer nâng tỷ số lên 2-0. Raheem Sterling hơi thiếu may mắn khi bỏ lỡ một vài cơ hội ngon ăn. Nhưng Chelsea là một gia đình và chúng ta nên ở bên cạnh để động viên các cầu thủ.

Người hâm mộ có quyền thể hiện cảm xúc của mình. Về phía Chelsea, chúng tôi hy vọng họ sẽ không chỉ trích đội nhà. Tôi biết các cổ động viên luôn muốn điều tốt nhất dành cho đội bóng và các cầu thủ. Nhưng Chelsea đang trong một kế hoạch dài hạn. Chúng ta cần phải ủng hộ và tin vào dự án đó.”

HLV Pochettino vẫn đánh giá rất cao Sterling.
HLV Pochettino vẫn đánh giá rất cao Sterling.

HLV Pochettino cũng từng bị CĐV phản đối

Đáng chú ý, chính HLV Mauricio Pochettino cũng từng nhận phải sự chỉ trích từ các cổ động viên Chelsea. Cụ thể, ở trận gặp Brentford vào ngày 02/03, khi The Blues nhận bàn thua thứ hai ở phút 69, đông đảo cổ động viên của đội bóng thủ đô London đã liên tục hô vang tên HLV Jose Mourinho. Ngoài ra, các cổ động viên của Chelsea còn đồng thanh hô lớn “Mauricio cút đi” trên khán đài.

HIGHLIGHTS: CHELSEA - LEICESTER CITY | BÙNG NỔ PHÚT BÙ GIỜ, DẤU ẤN KHÓ QUÊN CỦA STERLING

Xem thêm:

Chelsea

FA Cup

Raheem Sterling

Mauricio Pochettino