Cơ hội dự Champions League vẫn còn cho Man United

- Chủ Nhật, 17/03/2024, 17:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù thi đấu bết bát tại mùa này nhưng những yếu tố khách quan vô tình giúp Man United vẫn có cơ hội tham dự Champions League mùa tới.

Cơ hội bất ngờ

Sau 28 trận đã đấu tại Ngoại hạng Anh, Man United để thua đến 11 trận và chỉ có được 15 chiến thắng. Thành tích tệ hại đó khiến Quỷ đỏ đang đứng ở vị trí thứ 6, kém đội thứ 4 là Aston Villa đến 8 điểm. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 10 trận, cơ hội để thầy trò HLV Erik Ten Hag bắt kịp Aston Villa là rất thấp. Điều đó đồng nghĩa họ sẽ vắng mặt tại cúp C1 mùa tới.

Tuy nhiên, do UEFA thay đổi thể thức của cúp C1 kể từ mùa tới, nên suất tham dự của mỗi quốc gia cũng sẽ có biến động nhẹ. UEFA sẽ căn cứ vào thành tích của các đại diện từ mỗi quốc gia tại cúp Châu Âu mùa này để tính điểm, từ đó quyết định quốc gia đó sẽ có mấy suất vào mùa tới. Hiện tại, Ngoại hạng Anh có cơ hội mở rộng lên con số 5 đội tham dự.

Man United chơi bết bát tại C1 mùa này khi xếp bét bảng
Man United chơi bết bát tại C1 mùa này khi xếp bét bảng

Tại C1 mùa này, Man United và Newcastle thi đấu bết bát và bị loại ngay từ vòng bảng, nhưng Man City và Arsenal đã vào đến tứ kết. Với việc nằm cùng nhánh, nếu cả 2 đều thi đấu tốt và có mặt tại bán kết, thì Ngoại hạng Anh chắc chắn có 1 đội xuất hiện tại chung kết. Cộng với việc Man City là nhà ĐKVĐ Châu Âu, điểm số của bóng đá Anh lúc này vẫn có khả năng tăng trưởng đáng kể.

Tận dụng lợi thế để cứu vãn mùa giải

Trong bối cảnh trường hợp đó xảy ra, Man United cần giành lấy vị trí thứ 5 để lấy tấm vé vớt đến đấu trường danh giá nhất lục địa già mùa tới. Mục tiêu đó trở nên khả thi với thất bại bất ngờ của Tottenham trước Fulham vào rạng sáng nay. Khoảng cách giữa đôi bên lúc này chỉ còn 6 điểm, nhưng Tottenham còn phải gặp cả 3 đội đầu bảng là Man City, Arsenal và Liverpool trong 10 trận cuối.

Quỷ đỏ cần chơi bùng nổ trong giai đoạn cuối để tự cứu mình
Quỷ đỏ cần chơi bùng nổ trong giai đoạn cuối để tự cứu mình

Tuy nhiên, Man United cần phải giải quyết những vấn đề tồn đọng. Thầy trò HLV Erik Ten Hag phải tích lũy điểm số nhiều nhất có thể để bứt lên trong cuộc đua rất khốc liệt. Nếu Ngoại hạng Anh có 5 suất đá C1 mùa tới nhưng vẫn không có tên Man United, thì đội chủ sân Old Trafford chỉ còn biết tự trách mình với 1 mùa bóng bạc nhược.

NHẬN ĐỊNH: MAN UNITED - LIVERPOOL | "QUỶ ĐỎ" TẠO BẤT NGỜ HAY "THE KOP" TIẾP TỤC HÀNH TRÌNH ĂN 4?

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Champions League