Đánh bại Liverpool có thể giúp Erik ten Hag đảm bảo tương lai

- Thứ Bảy, 16/03/2024, 21:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trận đấu giữa Manchester United và Liverpool sẽ là một cơ hội tốt cho Erik ten Hag để lấy lại niềm tin của các ông chủ.

Tháng 3 là thời điểm nhạy cảm

Erik ten Hag sẽ đối mặt với Jurgen Klopp hai lần trong vòng ba tuần tới. Việc phá vỡ bữa tiệc chia tay của huấn luyện viên người Đức sẽ là mục tiêu của ông cùng các học trò. Và nếu giành được chiến thắng, điều đó có thể giúp ông đảm bảo tương lai tại Man Utd.

Hiện tại khó có thể phủ nhận tầm quan trọng của trận tứ kết FA Cup đối với huấn luyện viên người Hà Lan. Đây là danh hiệu duy nhất mà đội bóng của ông có khả năng giành được ở năm nay.

Đó là một điều quá hiển nhiên. Nhưng có một điều mà bạn có thể phải chú ý: Đây là thời điểm trước khi các đội tuyển quốc gia triệu tập cầu thủ. Một thời điểm vô cùng nhạy cảm.

Erik ten Hag đã thua 16 trận mùa này
Erik ten Hag đã thua 16 trận mùa này

Chính Jamie Carragher đã nói về điều này. Cựu cầu thủ Liverpool viết trên Telegraph như sau: "Nếu Man Utd mà thua, thì kỳ nghỉ quốc tế tới sẽ kéo dài vô tận. Sự tiêu cực sẽ kéo dài khoản 13 ngày cho tới trận đấu tiếp theo của họ với Brentford."

Lý do được Carragher đưa ra là: Các cổ đông và những người nắm quyền lực của CLB luôn có rất nhiều cuộc họp vào tháng 3. Vì họ phải tính toán về chiến lược của CLB ở mùa giải mới, tức là phải xem xét việc sẽ thôi việc với ai. Tất nhiên, họ cũng sẽ bàn bạc về các quyết định lớn khác.

Trong bối cảnh đó, Sir Jim Ratcliffe có thể bật đèn xanh hoặc tạm dừng việc tìm kiếm giải pháp thay thế Ten Hag. Điều kiện cần thiết chắc chắn sẽ phải là một chiến thắng trước Liverpool. Đó chắc chắn là một nhiệm vụ không hề dễ dàng.

Tương lai của Erik ten Hag sẽ được quyết định bởi cuộc gặp Liverpool

Theo ý kiến của Jamie Caraghher, HLV Erik ten Hag đang trong giai đoạn 'thử việc đặc biệt'. Và ở thời điểm nay, trận đấu với Liverpool như thể là một cơ hội ngàn vàng.

Một kết quả tích cực có thể giúp mọi người thay đổi nhận thức về người đàn ông này. Thậm chí nếu Erik ten Hag có thể tiến tới chung kết FA Cup, quan điểm về mùa giải này sẽ thay đổi hoàn toàn.

Manchester United có thể đánh bại các đội bóng khác. Nhưng họ vẫn phải đối mặt với những lời chỉ trích nếu họ thua Liverpool. Khi hai CLB này đối đầu với nhau, kết quả của nó ảnh hưởng tới rất nhiều thứ. Trong đó, bao gồm cả cảm xúc và các quyết định lớn của những người nắm quyền.

Hãy cùng nhìn lại một số trường hợp trước đó.

Số phận của Brendan Rodgers đã được định đoạt sau thất bại trước Manchester United vào tháng 9 năm 2015. Đó là lúc có thông tin cho rằng FSG đã có cuộc gặp đầu tiên với Klopp ở New York. Jose Mourinho cũng đã bị Manchester United sa thải sau thất bại tại Anfield vào năm 2018. Ba năm sau, Ole Gunnar Solskjaer bị sa thải trong vòng một tháng sau trận thua 0-5 tại Old Trafford.

Chiến thắng Liverpool là mục tiêu không dễ với Erik ten Hag
Chiến thắng Liverpool là mục tiêu không dễ với Erik ten Hag

Tuy nhiên, chính sự quan trọng của trận đấu này cũng sẽ không để Klopp dùng quá nhiều cầu thủ trẻ. Trước đó khi đụng độ Arsenal, HLV người Đức từng phát biểu rằng ông bao giờ thỏa hiệp ở những trận cầu lớn. Điều này đồng nghĩa rằng: Manchester United phải chiến thắng một Liverpool quyết tâm cao độ.

Mùa giải của nửa đỏ thành Manchester có thể được quyết định chỉ trong tối chủ nhật. Tương lai của Erik ten Hag sẽ được bàn tới ngay ở cuộc họp quản trị sau đó. Ông hoàn toàn có thể thay đổi mọi thứ tại đấu trường FA Cup này.

MAN UNITED - EVERTON | GARNACHO TINH QUÁI, BRUNO VÀ RASHFORD GẦM VANG | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Man United

Liverpool

Jurgen Klopp

FA Cup

Erik ten Hag