Kết quả bóng đá Chelsea vs Leicester: Sterling hỏng phạt đền, The Blues nhọc nhằn đi tiếp

- Chủ Nhật, 17/03/2024, 21:52
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong ngày Raheem Sterling đá hỏng phạt đền, Chelsea đã phải rất vất vả mới đánh bại được Leicester.

Diễn biến Chelsea vs Leicester

Việc gặp đội hạng dưới Leicester ở tứ kết được đánh giá là cơ hội tuyệt vời để Chelsea có thể giành được quyền đi tiếp tại FA Cup. Lợi thế sân nhà cùng chất lượng nhân sự vượt trội giúp The Blues dễ dàng làm chủ thế trận ngay từ những phút đầu hiệp một.

Ở phút 13, Chelsea đã có được điều mình muốn. Nicolas Jackson đi bóng dũng mãnh rồi kiến tạo cho Marc Cucurella dễ dàng đệm bóng cận thành, ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Marc Cucurella là người mở tỷ số trận đấu.
Marc Cucurella là người mở tỷ số trận đấu.

Có được lợi thế dẫn trước, đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino càng thi đấu tự tin hơn. Lần lượt Mykhaylo Mudryk và Raheem Sterling đã nỗ lực dứt điểm nhưng không đánh bại được thủ thành Jakub Stolarczyk. Ở phút 24, Patson Daka có cơ hội tuyệt vời để gỡ hòa. Đáng tiếc là cú đánh đầu cận thành của anh lại đưa bóng đi thiếu chính xác.

Ngay sau đó, Chelsea được hưởng một quả phạt đền do Raheem Sterling bị Abdul Fatawu Issahaku phạm lỗi trong vòng cấm. Thế nhưng đứng trên chấm 11m, cầu thủ người Anh lại không đánh bại được thủ thành Jakub Stolarczyk.

Raheem Sterling đá hỏng phạt đền.
Raheem Sterling đá hỏng phạt đền.

Đến phút 44, Raheem Sterling lại bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khi dứt điểm đưa bóng đi thiếu chính xác. Tuy nhiên Chelsea không phải tiếc nuối quá lâu. Chưa đầy hai phút sau, chính cầu thủ người Anh đã kiến tạo cho Cole Palmer đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 2-0.

Leicester nỗ lực nhưng không thể tạo ra bất ngờ

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi khi The Blues tiếp tục chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng. Ở phút 51, Leicester bất ngờ có được bàn thắng khi đường chuyền về của Axel Disasi trở thành pha phản lưới nhà do thủ thành Robert Sanchez dâng cao.

Axel Disasi bất ngờ phản lưới nhà.
Axel Disasi bất ngờ phản lưới nhà.

Đến phút 62, Bầy cáo tổ chức được một tình huống lên bóng vô cùng ấn tượng. Xuất phát từ cánh trái, Stephy Mavididi đi bóng khéo léo rồi tung ra cú cứa lòng khiến thủ thành Robert Sanchez không thể cản phá, qua đó đưa trận đấu về thế cân bằng.

Khoảng mười phút sau, nỗ lực của Nicolas Jackson buộc Callum Doyle của Leicester phải phạm lỗi ở gần vòng cấm và nhận thẻ đỏ. Có được lợi thế về mặt quân số, Chelsea nỗ lực tấn công ở những phút tiếp theo. Lần lượt Raheem Sterling, Carney Chukwuemeka và Nicolas Jackson đã nỗ lực dứt điểm nhưng sự chính xác vẫn là điều mà họ còn thiếu.

Leicester cho thấy họ không phải đối thủ dễ bị khuất phục.
Leicester cho thấy họ không phải đối thủ dễ bị khuất phục.

Cuối cùng, đến phút bù giờ thứ 2, Chelsea mới có được thêm bàn thắng. Đón đường đánh gót của Cole Palmer, Carney Chukwuemeka dứt điểm quyết đoán để hạ gục thủ thành bên phía Leicester. Trước khi trận đấu khép lại, Noni Madueke tung ra cú sút đầy kỹ thuật để ấn định tỷ số 4-2 cho Chelsea.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với phần thắng nghiêng về Chelsea. Như vậy, The Blues chính thức giành được tấm vé tiến vào bán kết FA Cup 2023/24.

Kết quả Chelsea vs Leicester

4-2

Bàn thắng Chelsea vs Leicester

  • Chelsea: Marc Cucurella (13’), Cole Palmer (45+1’), Carney Chukwuemeka (90+2’), Noni Madueke (90+8’).
  • Leicester: Axel Disasi (OG 51’), Stephy Mavididi (62’).

Đội hình ra sân Chelsea vs Leicester

  • Chelsea: Robert Sanchez, Malo Gusto, Axel Disasi, Trevoh Chalobah, Marc Cucurella, Conor Gallagher, Moises Caicedo, Raheem Sterling, Cole Palmer, Mykhaylo Mudryk, Nicolas Jackson.
  • Leicester: Jakub Stolarczyk, Callum Doyle, Jannik Vestergaard, Wout Faes, Hamza Choudhury, Wilfred Ndidi, Harry Winks, Stephy Mavididi, Kiernan Dewsbury-Hall, Abdul Fatawu Issahaku, Patson Daka.

Link xem trực tiếp Chelsea vs Leicester City 

Xem trực tiếp bóng đá Chelsea vs Leicester City tại đây!

Thành tích đối đầu Chelsea vs Leicester City 

Thành tích đối đầu Chelsea vs Leicester City 
Thành tích đối đầu Chelsea vs Leicester City.

Phong độ thi đấu Chelsea vs Leicester City 

Chelsea 

Phong độ thi đấu Chelsea gần đây
Phong độ thi đấu Chelsea gần đây.

Leicester City 

Phong độ thi đấu Leicester City
Phong độ thi đấu Leicester City gần đây.

Thông tin lực lượng Chelsea vs Leicester City 

  • Chelsea: Ben Chilwell, Enzo Fernandez, Fofana, Reece James, Lavia, Nkunku, Ugochukwu chấn thương. Badiashile, Lewis Colwill để ngỏ khả năng ra sân. 
  • Leicester City: McAteer, Pereira, Praet chấn thương.

Đội hình ra sân dự kiến Chelsea vs Leicester City

  • Chelsea: Petrovic; Gusto, Disasi, Chalobah, Cucurella; Caicedo, Fernandez; Sterling, Palmer, Mudryk; Jackson
  • Leicester: Stolarczyk; Nelson, Coady, Doyle; Cover, Choudhury, Praet, Akgun; Albrighton, Daka, Fatawu

Nhận định chung Chelsea vs Leicester City 

Để có thể góp mặt ở vòng tứ kết FA Cup mùa giải năm nay, Chelsea đã trải qua không ít khó khăn. Nếu như đối thủ của các đội khác chỉ là những cái tên làng nhàng, thì The Blues phải gồng mình vượt qua Aston Villa hay Leeds United.

Điều đó cũng phần nào cho thấy quyết tâm rất lớn của thầy trò HLV Pochettino ở giải đấu này, vì đây là danh hiệu duy nhất mà họ có thể đạt được ở mùa giải năm nay. Ở trận đấu quan trọng sắp tới, Chelsea có sẽ được lợi thế sân nhà, nơi họ đã giành được 2 chiến thắng liên tiếp trước Newcastle và Leeds.

Đây sẽ là điểm tựa vững chãi cho đại diện của thành London trước Bầy Cáo. Bên cạnh đó, phong độ của đội bóng áo xanh cũng đã được cải thiện rõ rệt, khi không thua trận nào sau 7 lần ra sân gần nhất (hòa 3 và thắng 4). Tuy nhiên, Chelsea cũng sẽ gặp không ít khó khăn, bởi đội hình của họ đang có quá nhiều cầu thủ chấn thương.

Leicester đang có phong độ tốt

Phía bên kia chiến tuyến, Leicester City đã có được 4 điểm quan trọng sau 2 lần ra sân gần nhất, nhằm tạo ra được khoảng cách 3-4 điểm so với các đội muốn chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng Championship của mình. Đây sẽ là điều tích cực để cho Bầy Cáo có thể tập trung vào trận tứ kết sắp tới.

Tất nhiên, để thầy trò HLV Enzo Maresca giành vé đi tiếp không phải là chuyện dễ. Bởi ở trận đấu tới, họ sẽ phải chơi trên sân của Chelsea. Trong 3 lần gần nhất làm khách đến đây, Leicester City đã không thắng trận nào, hòa 2 và thua 1. Phong độ và thành tích trên sân khách hiện tại của Leicester cũng không hề tốt. Cho nên trận đấu tới sẽ cực kỳ khó khăn với Enzo Maresca và các học trò của mình.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

HIGHLIGHTS: CHELSEA - LEICESTER CITY | BÙNG NỔ PHÚT BÙ GIỜ, DẤU ẤN KHÓ QUÊN CỦA STERLING

Xem thêm:

Chelsea

FA Cup

Leicester City

Kết quả FA Cup

Trực tiếp bóng đá hôm nay