Southgate đưa ra giải thích những sự lựa chọn của mình

- Thứ Sáu, 10/11/2023, 09:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong lần tập trung mới đây cho vòng loại Euro 2024, vị HLV đội tuyển Anh đã đưa ra những quan điểm về cách chọn người của mình.

Gareth Southgate cho rằng không cần thiết phải thực hiện quá nhiều thay đổi trong đội hình sau màn trình diễn tốt ở các trận đấu tháng 10. Ông cũng nói cánh cửa luôn mở rộng với tất cả các cầu thủ nhưng nhìn chung ông đang hài lòng với bộ khung hiện tại.

Danh sách đầy đủ:

  • Thủ môn: Sam Johnstone (Crystal Palace), Jordan Pickford (Everton), Aaron Ramsdale (Arsenal)
  • Hậu vệ: Levi Colwill (Chelsea), Lewis Dunk (Brighton & Hove Albion), Marc Guehi (Crystal Palace), Harry Maguire (Manchester United), Fikayo Tomori (AC Milan), Kieran Trippier (Newcastle United), Kyle Walker (Manchester City)
  • Tiền vệ: Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Jude Bellingham (Real Madrid), Conor Gallagher (Chelsea), Jordan Henderson (Al-Ettifaq), Kalvin Phillips (Manchester City), Declan Rice (Arsenal)
  • Hàng công: Jarrod Bowen (West Ham United) Phil Foden (Manchester City), Jack Grealish (Manchester City), Harry Kane (Bayern Munich), James Maddison (Tottenham Hotspur), Marcus Rashford (Manchester United), Bukayo Saka (Arsenal), Ollie Watkins (Aston Villa), Callum Wilson (Newcastle United)

Về hàng thủ

Ramsdale chiến đấu cho vị trí số 1 tại Arsenal. Cậu ấy là mẫu cầu thủ mà chúng tôi yêu thích, nhưng cách xử lý bóng bằng chân là cũng là một yếu tố quan trọng. Nhưng thực tế là đối với một thủ môn, nếu cho tới tháng 3 mà tình hình không thay đổi, thì khi đó tôi sẽ không hứa rằng tôi có thể đảm bảo được cho cậu ấy. Cậu ấy hiểu và nhận thức rất rõ điều đó.”

“Thật buồn khi John Stones gặp chấn thương, cậu ấy là một cầu thủ xuất sắc. Tuy nhiên, điều ấy sẽ mang đến cơ hội cho những người khác.”

“Tôi đã định gọi Reece James nhưng cậu ấy cảm thấy chưa sẵn sàng và tôi hiểu rằng cậu ấy còn một chặng đường dài để lấy lại phong độ sau chấn thương. Livramento đã thi đấu rất tốt trong các trận đấu cho Newcastle, nhưng tôi nghĩ việc khoác áo đội U21 vẫn là điều phù hợp với cậu ấy vào lúc này.”

“Về Harry Maguire, tôi nghĩ đây lần đầu tiên không nhận thắc mắc về sự lựa chọn cậu ấy. Rõ ràng chúng tôi rất muốn các cầu thủ của mình đá chính thường xuyên ở CLB và giờ cậu ta làm được điều đó.”

Maguire đang có phong độ cao
Maguire đang có phong độ cao

Ben White vẫn còn cơ hội. Cậu ta đã thi đấu tốt dưới màu áo Arsenal, có thể chơi trung vệ lẫn hậu vệ cánh, những vẫn đứng sau một vài người khác như Kyle Walker, Kieran Trippier, Trent Alexander Arnold, Reece James, và một số cầu thủ trẻ khác.”

Hàng tiền vệ

“Kalvin Phillips gặp phải sự cạnh tranh từ những cầu thủ đẳng cấp thế giới ở CLB của mình nên tôi hoàn toàn hiểu lý do tại sao cậu ấy không được ra sân. Tôi biết rõ khả năng của Kalvin, cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất của đội vài năm trước. Không nhiều người có thể ở vị trí đó.”

Hàng công

Sterling là một phần quan trọng trong cuộc hành trình mà chúng tôi đã đi qua. Hiện cậu ấy đang tràn đầy sinh lực nhưng tôi hài lòng với thành phần hiện có. Vị trí của Sterling có rất nhiều sự cạnh tranh. Bowen đã khởi đầu mùa giải tốt. Anthony GordonCole Palmer cũng vào phong độ.”

“Tôi đã nói với Eddie Nketiah rằng hiện tại chúng tôi thấy Callum WilsonOllie Watkins nhỉnh hơn cậu ta một chút. Cậu ta vẫn đang phát triển tốt.”

Nketiah được đánh giá cao dù không được gọi
Nketiah được đánh giá cao dù không được gọi

Rashford đã thi đấu rất xuất sắc trong 3 lần đá chính gần nhất nên chúng tôi thực sự hài lòng với cậu ấy. Những gì xảy ra ở Man Utd (thẻ đỏ) không liên quan gì đến ĐTQG.”

HIGHLIGHTS ANH - ITALY: KỊCH BẢN BẤT NGỜ, TẬN DỤNG SAI LẦM THÀNH CÔNG - VÒNG LOẠI UEFA EURO 2024

Xem thêm:

ĐT Anh

Gareth Southgate