BLV Quang Huy: ‘Troussier nên chơi như kiểu ông Park’

- Thứ Năm, 09/11/2023, 15:18
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Vị chuyên gia nổi tiếng này cho rằng đội tuyển Việt Nam nên chơi phòng ngự phản công ở một vài trận thay vì luôn cố gắng kiểm soát bóng như hiện tại.

Lối chơi hiện tại của ĐT Việt Nam

HLV Park Hang-seo đã có công lớn nâng tầm Việt Nam, giúp chúng ta từ một đội bóng bất ổn thành một cái tên đáng gờm ở châu lục, sẵn sàng gây khó khăn cho bất kỳ đội bóng mạnh. Tuy vậy, tới cuối thời kỳ của vị chiến lược gia người Hàn thì ‘Rồng Vàng’ đã đạt ngưỡng sức mạnh nên cần sức bật mới để tiến lên, đó là quy luật tất yếu.

Đa số dư luận chỉ trích lối chơi của HLV Troussier sau những thất bại gần đây
Đa số dư luận chỉ trích lối chơi của HLV Troussier sau những thất bại gần đây

Dưới thời HLV Troussier, Việt Nam đã có sự thay đổi mạnh mẽ về lối chơi. Các cầu thủ tập trung kiểm soát bóng nhiều hơn, phối hợp nhiều hơn so với thời ông Park. Tuy vậy, sự hiệu quả lại chưa có được. 3 thất bại nặng nề trước Hàn Quốc, Trung Quốc, Uzbekistan khiến không ít người hâm mộ lẫn chuyên gia nghi ngại về việc VFF đặt niềm tin sai người.

Ý kiến của BLV Quang Huy

Trước trận gặp Philippines ở vòng loại World Cup tới, chuyên gia bóng đá cho rằng Việt Nam có thể thay đổi cách tiếp cận như thời ông Park chứ không nên theo đuổi lối chơi kiểm soát bóng một cách cứng nhắc:

“Dưới thời HLV Park Hang-seo, Việt Nam chưa bao giờ phải e ngại Philippines. Mỗi khi gặp đối thủ này chúng ta thường rất tự tin giành chiến thắng. Nhưng giờ đội bóng lại tạo ra cảm giác thấp thỏm, muốn thắng đối thủ theo cách chơi hiện tại không dễ.

Sự linh hoạt rất cần thiết lúc này trong lối chơi của tuyển Việt Nam. Thực tế cho thấy thì cách chơi của HLV Troussier có thể chưa mang lại sự thoải mái với các cầu thủ.”

Như vậy, có thể thấy theo ý của vị BLV này, tuyển Việt Nam nên tập trung cho mặt trận phòng ngự, rình rập chờ cơ hội ngay cả với những đối thủ không quá mạnh.

ĐT Việt Nam hừng hực khí thế, bước vào tập luyện hướng tới vòng loại World Cup 2026

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam