Phạm Tuấn Hải: Từ kép phụ thành kép chính tại ĐT Việt Nam

- Thứ Năm, 09/11/2023, 10:21
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong bối cảnh Rồng Vàng đang gặp khó, trọng trách ghi bàn sẽ được đặt lên vai cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC.

Trước vòng loại thứ hai World Cup 2026, dư luận tỏ ra quan ngại với thông số bết bát của hàng công ĐT Việt Nam. Cụ thể, 7 tiền đạo vừa được HLV Philippe Troussier triệu tập đều chưa thể ghi bàn ở V-League.

Tối qua (8/11), Phạm Tuấn Hải đã giúp chiến lược gia người Pháp an tâm hơn. Không phải đấu trường V-League, nhưng 2 pha lập công đẳng cấp của chân sút 25 tuổi vào lưới Vũ Hán mang giá trị cực cao. Cú đúp ấy như lời khẳng định vị thế, đồng thời tiếp sức để anh đảm đương nhiệm vụ tại ĐT Việt Nam.

Không còn đóng vai chim mồi

Những ngày đầu lên tuyển, Tuấn Hải chỉ là kép phụ, chủ yếu dùng tốc độ và sức càn lướt để quấy phá đội bạn. Nhưng chàng trai đến từ Hà Nam đã dần hoàn thiện bản thân, mài giũa kỹ năng xử lý bóng và dứt điểm bén hơn.

Tuấn Hải luôn nỗ lực hết mình (Ảnh: Thể thao & Văn hóa)
Tuấn Hải luôn nỗ lực hết mình (Ảnh: Thể thao & Văn hóa)

Trong cách vận hành của Rồng Vàng vào lúc này, Tuấn Hải chính là nhân tố phù hợp nhất để tạo nên sự bùng nổ. HLV Troussier thường yêu cầu vị trí số 9 chơi lùi xuống để tăng cường khả năng kiểm soát bóng. Những người đá ở cánh như Tuấn Hải sẽ chờ đợi thời cơ bứt tốc, đón những quả thả bóng ra sau lưng hàng phòng ngự đối phương.

Khác với Văn Toàn giàu tốc độ nhưng thiếu sự sắc sảo, Tuấn Hải cho thấy anh nhanh, khỏe và cũng rất khéo léo. Bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho Hà Nội mới đây mang đến minh chứng rõ nét nhất, khi ngôi sao sinh năm 1998 khống chế bằng gầm giày, gạt bóng nhẹ nhàng để loại bỏ hậu vệ đối thủ rồi chích mũi giày cực hiểm hóc.

Sau những màn trình diễn đáng khen, giờ đây Tuấn Hải đã trở thành kép chính ở ĐT Việt Nam. Hy vọng loạt trận vòng loại World Cup sắp lới sẽ là lúc anh ghi dấu ấn cho Rồng Vàng.

Phạm Tuấn Hải nhìn lại giây phút trở thành người hùng của CLB Hà Nội tại AFC Champions League

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

Phạm Tuấn Hải