Đặng Văn Lâm được AFC khen ngợi trước thềm vòng loại World Cup 2026

- Thứ Năm, 09/11/2023, 05:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trước thềm vòng loại thứ 2 World Cup 2026, AFC đã nhắc lại thành tích ấn tượng của Đặng Văn Lâm tại Asian Cup 2019.

Sau khi vòng 3 V-League 2023/24 khép lại, ĐT Việt Nam đã hội quân để bước vào loạt trận thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Đoàn quân của HLV Philippe Troussier nằm cùng bảng F với ĐT Iraq, Philippines và Indonesia.

Cách đây ít ngày, chiến lược gia người Pháp đã công bố danh sách tập trung để hướng tới hai trận gặp lần lượt Philippines và Iraq. Trong đó, thủ môn Đặng Văn Lâm tiếp tục là cái tên không thể thay thế ở vị trí trấn giữ khung thành.

Văn Lâm khả năng cao sẽ tiếp tục được HLV Troussier trao suất bắt chính (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).
Văn Lâm khả năng cao sẽ tiếp tục được HLV Troussier trao suất bắt chính (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).

AFC khen ngợi Đặng Văn Lâm

Mới đây, AFC đã dành những lời khen ngợi cho người gác đền sinh năm 1993. Cụ thể, trên trang chủ, AFC đã nhắc lại thành tích của Đặng Văn Lâm ở kỳ Asian Cup 2019:

“ĐT Việt Nam phải đối mặt với 23 cú sút trúng đích ở Asian Cup 2019. Chỉ Turkmenistan (25) và Uzbekistan (24) là phải đối mặt với nhiều cú sút trúng đích hơn Binh đoàn Rồng vàng.

Thủ môn Đặng Văn Lâm của ĐT Việt Nam đã có màn trình diễn ấn tượng khi thực hiện đến 16 pha cứu thua tại giải đấu năm ấy. Chỉ có hai thủ môn đã cứu thua nhiều hơn Văn Lâm ở Asian Cup 2019.”

Văn Lâm được AFC đánh giá cao (Ảnh: Quy Nhon Binh Dinh Football Club).
Văn Lâm được AFC đánh giá cao (Ảnh: Quy Nhon Binh Dinh Football Club).

AFC đánh giá gì về ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023?

Bên cạnh đó, AFC cũng có nhiều đánh giá tích cực về ĐT Việt Nam:

“ĐT Việt Nam được xếp vào bảng D của Asian Cup 2023. Đại diện của Đông Nam Á sẽ đối đầu với đội bóng từng đăng quang 4 lần là Nhật Bản, nhà vô địch năm 2007 Iraq và Indonesia. Tại Asian Cup 2023, đoàn quân của HLV Philippe Troussier đặt mục tiêu vượt qua thành tích tốt nhất trước đó của họ ở giải đấu năm 2019, khi lọt vào tứ kết.

Đây là lần thứ 5 trong lịch sử, bóng đá Việt Nam góp mặt tại một kỳ Asian Cup. Họ chỉ để thua 1 trong 3 trận đấu gần nhất tại sân chơi này.”

Về phía ĐT Việt Nam, đoàn quân của HLV Philippe Troussier hiện đang tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Đối thủ đầu tiên của Binh đoàn Rồng vàng là ĐT Philippines. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 16/11 tới đây.

ĐT Việt Nam hừng hực khí thế, bước vào tập luyện hướng tới vòng loại World Cup 2026

Xem thêm:

World Cup

Đặng Văn Lâm

ĐT Việt Nam