ĐT Việt Nam được cộng điểm FIFA thế nào ở vòng loại World Cup?

- Thứ Tư, 08/11/2023, 17:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chiến thắng trước Philippines và Iraq sẽ giúp Những chiến binh sao vàng gia tăng điểm số trên BXH FIFA.

Thầy trò HLV Philippe Troussier hiện đang trong quá trình chuẩn bị cho những trận đấu đầu tiên ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Chúng ta sẽ khởi đầu hành tình tại bảng F với đối thủ Philippines vào ngày 16/11 trên sân Rizal Memorial trước khi tiếp đón ĐT Iraq tại Mỹ Đình 5 ngày sau đó.

Theo tính toán từ Football Ranking, nếu như giành chiến thắng ở trận đấu với ĐT Philippines sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ kiếm được 9.21 điểm. Trong khi đó, chúng ta sẽ bị trừ 3.29 điểm nếu hòa và bị trừ đến 15.79 điểm trong trường hợp nhận thất bại trước đối thủ. Nguyên nhân là bởi Những chiến binh sao vàng đang hơn Philippines 44 bậc trên BXH FIFA.

ĐT Việt Nam chuẩn bị bước vào trận đấu với ĐT Philippines. (Ảnh: VFF)
ĐT Việt Nam chuẩn bị bước vào trận đấu với ĐT Philippines. (Ảnh: VFF)

Ở trận đấu với Iraq, một chiến thắng sẽ chứng kiến ĐT Việt Nam kiếm được 15.18 điểm. Chúng ta sẽ thu về 2.68 điểm nếu hòa đối thủ trong khi để thua, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ bị trừ 9.82 điểm. Như vậy, nếu giành chiến thắng ở cả 2 trận đấu tới, Những chiến binh sao vàng sẽ kiếm được gần 25 điểm.

Thông tin khác

Hiện tại, chúng ta đang đứng thứ 94 trên BXH FIFA. Trong khi đó, vị trí của ĐT Iraq là 68. Đây cũng là đội bóng được đánh giá cao nhất ở bảng F. Còn nhớ, dù bị trừ 6.89 điểm, ĐT Việt Nam vẫn tăng hạng sau đợt thi đấu tháng 10 vừa qua. Nguyên nhân là do Armenia đã bị trừ đến 20 điểm, tụt xuống hạng 95. Khi đó, chúng ta đã bị trừ 4.48 khi thua Trung Quốc và 2.41 điểm với thất bại trước Hàn Quốc. Trận đấu với Uzbekistan không tính điểm FIFA.

Video Nhìn lại hành trình lịch sử của ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022 I Vĩ đại và khó lặp lại

Xem thêm:

ĐT Việt Nam