SỐC! Everton bị trừ 10 điểm, xuống nhóm cầm đèn đỏ

- Thứ Sáu, 17/11/2023, 20:11
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Từ vị trí thứ 14, đội chủ sân Goodison Park đã rớt thêm 5 bậc vì vi phạm tài chính.

BTC Ngoại hạng Anh chỉ cho phép các đội bóng thua lỗ tối đa 105 triệu bảng trong vòng 3 năm. Tuy nhiên, từ năm 2018 đến năm 2021, Everton đã ghi nhận mức thất thoát cao hơn. Bởi vậy họ vừa phải nhận tin sét đánh từ cơ quan điều hành Premier League.

Cụ thể, trang chủ giải đấu số một xứ sở sương mù ra thông báo:

“Một Ủy ban độc lập đã ấn định án phạt trừ 10 điểm, có hiệu lực ngay lập tức đối với Everton FC vì vi phạm Quy định của Ngoại hạng Anh về lợi nhuận và phát triển bền vững (PSR).

Hồi đầu năm nay, BTC Ngoại hạng Anh đã làm đơn khiếu nại CLB này và đưa vụ việc lên một Ủy ban độc lập. Trong quá trình điều tra, CLB thừa nhận đã vi phạm trong giai đoạn 3 năm kết thúc vào mùa giải 2021/22, nhưng mức độ vi phạm không được các bên thống nhất.

Có mùa Everton đầu tư nhiều nhưng không thu được thành công
Có mùa Everton đầu tư nhiều nhưng không thu được thành công

Sau 5 ngày điều trần vào tháng trước, Ủy ban xác định Everton FC đã lỗ 124,5 triệu bảng trong giai đoạn kể trên, vượt qua mức 105 triệu bảng được cho phép theo quy định PSR. Ủy ban kết luận rằng hình phạt trừ 10 điểm nên được áp dụng. Hình phạt có hiệu lực tức thì.”

Phản hồi của Everton

Đội bóng vùng Merseyside sẽ không dễ dàng chấp nhận án phạt này. Họ cho biết:

“Everton rất sốc và thất vọng trước quyết định của Ủy ban. CLB cho rằng Ủy ban đã áp dụng một hình phạt hoàn toàn không hợp lý và bất công. CLB đã bày tỏ ý định kháng cáo đến BTC Ngoại hạng Anh.”

Sau 12 vòng đấu, The Toffees thu về 4 chiến thắng, 2 trận hòa và 6 thất bại, tương ứng với 14 điểm. Nhưng sau án kỷ luật của BTC, họ chỉ còn 4 điểm và bị đẩy xuống vị trí thứ 19.

CRYSTAL PALACE - EVERTON: GIÓ XOAY CHIỀU LIÊN TỤC, PHONG ĐỘ SÂN KHÁCH BẤT NGỜ | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Everton