Siêu hậu vệ của Man City suýt bỏ bóng đá để... đi bán cá

- Thứ Sáu, 25/08/2023, 11:19
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Josko Gvardiol từng nghi ngờ cơ hội trở thành cầu thủ bóng đá và cân nhắc việc bỏ môn thể thao này để đi bán cá ở chợ.

Hậu vệ người Croatia đã gia nhập Man City với mức giá khổng lồ 78 triệu bảng vào mùa hè từ RB Leipzig. Tuy nhiên, có thông tin tiết lộ rằng anh gần như đã từ bỏ việc cố gắng trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp khi còn là một thiếu niên. Theo Four Four Two, Gvardiol có thời gian gặp khó khăn để được vào đội trẻ ở Dinamo Zagreb. Khi đó anh đã tính đến chuyện nghỉ việc để đi bán cá ở chợ Dolac ở thủ đô Croatia cùng cha. 

Tuy nhiên, một người bạn của gia đình sau đó đã vẽ ra cho anh một bản đồ tinh thần. Người này đã nhấn mạnh các từ khóa như 'thành công', 'kỷ luật', 'câu lạc bộ hàng đầu' và 'làm việc chăm chỉ' để thuyết phục anh tiếp tục. Quả nhiên, Gvardiol sau đó đã lựa chọn đi trên con đường quần đùi áo số. 

Gvardiol từng muốn đi bán cá ở chợ hơn là đá bóng
Gvardiol từng muốn đi bán cá ở chợ hơn là đá bóng

Trung vệ 21 tuổi sau đó đã cho thấy nhiều tiềm năng khi đến trung tâm đào tạo của Dinamo. HLV học viện, ông Dalibor Poldrugac cho biết vào năm 2019: “Nếu cậu ấy không được đá chính cho Croatia khi 20 tuổi, ai đó sẽ phải ngồi tù vì điều này.” 

Quyết định đúng đắn

Gvardiol có trận ra mắt đội tuyển quốc gia ở tuổi 19 vào năm 2021 tại sân chơi Euro. Từ đó đến nay, anh đã có 21 lần ra sân cho Vatreni và khẳng định vị thế trung vệ thép dưới thời HLV Zlatko Dalic. 

Tuyển thủ Croatia đã có một khởi đầu đầy động lực với Man City. Anh giành được Siêu cúp châu Âu hồi đầu tháng này và gây ấn tượng trong trận ra mắt trọn vẹn trước Newcastle. Cuối tuần này, The Citizens sẽ hành quân đến sân của Sheffield United ở vòng 3 Ngoại hạng Anh. Gvardiol dự kiến sẽ tiếp tục xuất phát trong đội hình của Pep Guardiola. 

Josko Gvardiol ● Welcome to Manchester City 🔵🇭🇷 Best Defensive Skills & Passes

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Josko Gvardiol