Sau Everton, đến lượt 2 đại gia Premier League đối diện án phạt nặng

- Thứ Sáu, 17/11/2023, 23:52
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nguồn tin của Mail Sport cho biết Chelsea và Man City thậm chí có thể còn phải chịu phạt nặng hơn Everton, cụ thể là xuống hạng.

Thông tin sốc vừa được công bố ngày hôm nay khi Everton chính thức bị phạt trừ 10 điểm vì vi phạm luật công bằng tài chính của Ngoại hạng Anh. Án phạt này khiến đội bóng thành phố cảng bị trừ từ 14 điểm xuống còn 4 điểm, rơi xuống vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng. 

Everton là CLB thứ 2 trong lịch sử Ngoại hạng Anh bị trừ điểm sau Portsmouth. Tuy nhiên, điều này lại khiến cho nhiều đội bóng khác cũng có những vi phạm tương tự phải lo ngại khi ban tổ chức giải đấu cao nhất xứ sương mù đã thực sự mạnh tay.

Theo Mail Sport, sau Everton, đến lượt Man City và Chelsea đang đối diện án phạt. Thậm chí mức độ trừng phạt dành cho hai đội bóng kể trên còn lớn hơn. Ông Stefan Borson, luật sư từng cố vấn cho đội chủ sân Etihad, tuyên bố Man City và Chelsea có thể bị xuống hạng khỏi giải đấu hàng đầu nước Anh nếu họ bị kết tội vi phạm các quy tắc FFP.

Chelsea và Man City đứng trước án phạt nặng.
Chelsea và Man City đứng trước án phạt nặng.

Man City và Chelsea phạm lỗi ra sao?

Trong khoảng 4 năm trở lại đây, Man City đã nhiều lần vướng vào các cáo buộc vi phạm luật công bằng tài chính. Tháng 2 vừa qua, CLB này bị cáo buộc lách các quy định, về bản chất là không cung cấp thông tin chính xác về các hoạt động tài chính của mình. Thậm chí, đội chủ sân Etihad còn vướng vào các vi phạm quy tắc của UEFA trong giai đoạn từ năm 2013 đến 2018.

Với Chelsea, đội bóng này cũng đang bị điều tra về các khoản thanh toán tài chính trong giai đoạn ông chủ cũ Roman Abramovich còn nắm quyền. Những vụ chuyển nhượng của đội bóng, nổi bật là thương vụ chiêu mộ Eden Hazard hay Willian có nhiều nghi phạm và khiến The Blues đứng trước nguy cơ lớn nhận án phạt.

Thông tin mới nhất từ Football London cho biết, mức độ án phạt dành cho Chelsea và Man City nặng đến nỗi, nếu ủy ban tuân theo đúng các quy tắc của Premier League thì hai đội bóng này có thể phải nhận một đòn đánh mạnh, đến mức chấm dứt hoàn toàn bất kỳ hy vọng nào về việc ở lại giải Ngoại hạng Anh.

VIDEO: CHELSEA - MAN CITY: CUỘC RƯỢT ĐUỔI ĐIÊN RỒ, HAALAND CÚ ĐÚP, NGƯỜI CŨ GIEO SẦU | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Man City

Everton