Sắp gặp lại Việt Nam và Indonesia, sao ĐT Iraq tỏ ra cảnh giác

- Thứ Hai, 08/01/2024, 18:34
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trụ cột Bashar Resan của đội tuyển Tây Á đã có một số chia sẻ đáng chú ý trước thềm VCK Asian Cup sắp tới.

Kết quả bốc thăm chứng kiến ĐT Iraq nằm ở bảng D cùng với Indonesia, Việt Nam và Nhật Bản. Đáng chú ý, Những chiến binh sao vàng và đoàn quân của HLV Shin Tae-yong cũng chính là đối thủ của đội tuyển Tây Á ở bảng F trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 của World Cup 2026 khu vực châu Á. 

Ở loạt trận diễn ra vào tháng 11, Iraq đã đánh bại Indonesia 5-1 trong ngày ra quân trước khi hạ Việt Nam 1-0 ở những phút bù giờ. Resan đá chính ở cả 2 trận đấu kể trên và là người đã mở tỷ số trước đội tuyển xứ vạn đảo. Dẫu vậy, trước thềm gặp lại 2 đối thủ trên, cầu thủ của tuyển Iraq tỏ ra tương đối thận trọng. 

Resan từng ghi bàn vào lưới Indonesia hồi tháng 11. (Ảnh: AFC)
Resan từng ghi bàn vào lưới Indonesia hồi tháng 11. (Ảnh: AFC)

Anh cho biết: "Đây là một bảng đấu tương đối cân bằng. Việc giành quyền đi tiếp là không dễ nhưng cũng không gọi là bất khả thi. ĐT Iraq từng đối đầu với ĐT Việt Nam cũng như Indonesia và đánh bại cả hai. Tuy nhiên, các trận đấu tại Asian Cup sẽ rất khác so với vòng loại World Cup. Sẽ không hề dễ dàng vì giải đấu sắp tới sẽ không cho chúng tôi cơ hội để sửa sai. Chỉ một sơ suất thôi cũng đủ khiến ĐT Iraq nhận thất bại, bị loại và gây thất vọng cho người hâm mộ."

Chia sẻ khác

Tại bảng D sắp tới, Indonesia sẽ là đối thủ đầu tiên của ĐT Iraq. Thầy trò HLV Jesus Casas sẽ chạm trán Nhật Bản ở lượt trận thứ 2 trước khi khép lại vòng bảng bằng trận đấu với ĐT Việt Nam của chúng ta. Iraq cùng với Nhật Bản chính là những ứng viên sáng giá nhất cho 2 vị trí dẫn dẫn của bảng đấu. 

Theo Resan, cuộc đấu với Samurai xanh là một nhiệm vụ khó khăn đang chờ đợi ĐT Iraq. Cầu thủ sinh năm 1996 đánh giá đội tuyển xứ sở mặt trời mọc là ứng viên số một cho chức vô địch và hy vọng đội bóng sẽ sẵn sàng cho màn so tài này về mặt kỹ thuật, thể lực cũng như tinh thần. Anh tin rằng chiến thắng trước Indonesia ở ngày ra quân sẽ mở ra cánh cửa đi tiếp cho ĐT Iraq.

VIDEO HIGHLIGHTS: VIỆT NAM - IRAQ | TIẾC NUỐI CUỐI TRẬN | VÒNG LOẠI WORLD CUP 2026

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia

ĐT Iraq

Asian Cup