Iraq nhận chỉ trích sau thất bại trước Hàn Quốc

- Thứ Hai, 08/01/2024, 12:56
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Jesus Cacas đã bị đặt nghi vấn xung quanh chiến thuật cũng như cách sử dụng nhân sự ở trận giao hữu quan trọng trước thềm Asian Cup.

Trong quá trình chuẩn bị cho Asian Cup, ĐT Iraq chỉ thi đấu 1 trận giao hữu duy nhất và họ đã nhận thất bại trước Hàn Quốc với tỷ số 1-0. Trợ lý ở đội U23 Iraq ông Saad Hafez cho rằng HLV Jesus Cacas đã mắc nhiều sai lầm trong cách tiếp cận trận đấu:

“Đây là trận đấu thử nghiệm quan trọng của ĐT Iraq trước khi bước vào Asian Cup. Chúng tôi đã thu được lợi ích lớn, đặc biệt là về mặt kỹ năng và chiến thuật.

Iraq thua sít sao trước đối thủ top đầu châu lục
Iraq thua sít sao trước đối thủ top đầu châu lục

Thật không may, có sự khác biệt rất lớn giữa hai đội. Hàn Quốc áp dụng các phương pháp chơi hiện đại, trong khi Iraq lại không làm được điều đó. Điểm tích cực là toàn đội đã chơi tốt hơn trong hiệp 2 sau khi Zidane Iqbal vào sân.

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Đáng ra, cầu thủ này phải được đá chính với khả năng thoát pressing và chuyền bóng tốt. Thậm chí, cậu ta còn không được chơi ở vị trí sở trường sau lưng hàng tiền đạo mà phải chơi ở trung tâm hàng tiền vệ.

Trận đấu đã khẳng định sự khác biệt rất lớn giữa bóng đá 2 nước, đặc biệt ở nhân sự. Cầu thủ Hàn Quốc được bố trí đúng với sở trường, có thể phát huy mọi thế mạnh, trong khi cầu thủ Iraq lại không được như vậy.

Sự vắng mặt của tiền đạo Ali Al Hamadi là bất ngờ, cậu ấy là tiền đạo giỏi nhất của Iraq, và xứng đáng được đá chính nhất. Tôi không biết lý do dẫn đến việc gạt một trong những chân sút xuất sắc nhất của châu lục.”

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

Đội tuyển quốc gia Iraq dự kiến ​​sẽ tới thủ đô Doha của Qatar vào thứ 6 để chuẩn bị tham dự Asian Cup 2023.

Highlights trận giao hữu:

Xem thêm:

ĐT Iraq

Asian Cup