Trang thể thao mạo hiểm liệt kê 6 ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Asian Cup

- Thứ Bảy, 06/01/2024, 17:34
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Không ngạc nhiên khi đa số các các đội có vị trí cao trên BXH FIFA đều được đánh giá cao nhất, theo đánh giá từ B*t365.

Nhật Bản

Nhật Bản đã 4 lần đăng quan Asian Cup vào các năm 1992, 2000, 2004 và 2011, và giờ họ đang là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch ở Qatar.

Dù thất bại trong trận chung kết kỳ trước nhưng sau đó các Samurai Xanh đã trải qua một chiến dịch World Cup đầy thành công, đánh bại cả Đức và Tây Ban Nha để giành ngôi đầu bảng. Giải đấu tới, họ chỉ phải gặp các đối thủ có trình độ yếu hơn là Iraq, Việt Nam, Indonesia.

Tỷ lệ Nhật Bản vô địch Asian Cup là 9/4
Tỷ lệ Nhật Bản vô địch Asian Cup là 9/4

Hiện lực lượng Nhật có nhiều cầu thủ đang có phong độ cao ở châu Âu như Wataru Endo, Takehiro Tomiyasu hay Takefusa Kubo.

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Hàn Quốc

Hàn Quốc là một trong những thế lực lớn nhất của châu Á khi liên tục đại diện khu vực này thi đấu ở World Cup. Thế nhưng, thành tích tại Asian Cup của đội bóng xứ kim chi lại ‘khá’ khiêm tốn khi chỉ có 2 lần đăng quang vào các năm 1956 và 1960, tức cách đây hơn 60 năm.

Năm nay, Hàn Quốc có thể tự tin cạnh tranh chức vô địch nhờ sở hữu hàng loạt ngôi sao chất lượng, dẫn đầu là đội trưởng Son Heung-min (Tottenham), trung vệ Kim Min-jae (Bayern Munich), tiền đạo Lee Kang-in (Paris Saint-Germain), Hwang Hee-chan (Wolves).

Tỷ lệ Hàn Quốc vô địch Asian Cup là 9/2
Tỷ lệ Hàn Quốc vô địch Asian Cup là 9/2

Trong đó, Son đã có 8 lần giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á và sẽ không bất ngờ nếu anh sẽ lại gồng gánh đội nhà.

Australia

Nhìn chung, Australia là một đội bóng đáng gờm không chỉ ở châu Á mà còn trên thế giới. Bằng chứng là họ đã vượt qua Tunisia và Đan Mạch ở vòng bảng World Cup, chỉ chịu thua sát nút 1-2 trước nhà vô địch Argentina.

Tỷ lệ Australia vô địch Asian Cup là 13/2
Tỷ lệ Australia vô địch Asian Cup là 13/2

Tuy nhiên, ở sân chơi Asian Cup thì đội bóng xứ sở chuột túi lại không thi đấu ổn định. Họ từng vô địch năm 2015 nhưng sau đó đã bị loại ngay vòng tứ kết trước UAE.

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

Iran

Iran vốn được đánh giá cao nhờ lối chơi kỹ thuật và cũng vô cùng mạnh mẽ. Sau chiến dịch World Cup không mấy thành công, đội bóng vùng vịnh đã thay HLV Carlos Queiroz bằng Amir Ghalenoei và HLV này đã có những kết quả đầy tích cực trước thềm Asian Cup với thành tích thắng 9, hòa 2 sau 11 trận.

Tỷ lệ Iran vô địch Asian Cup là 7/1
Tỷ lệ Iran vô địch Asian Cup là 7/1

Đáng chú ý, Iran đã thắng được cả những đối thủ đáng gờm như Bulgaria, Angola, Burkina Faso.

Team Melli hiện có 2 gương mặt đáng chú ý là Sardar Azmoun của Roma và Mehdi Taremi của Porto.

Ả Rập Saudi

Ả Rập Saudi từng gây nên địa chấn khi đánh bại Argentina ở World Cup 2022 và đang hướng đến việc nâng cao trình độ từng ngày trước khi bước vào World Cup 2034 được tổ chức trên sân nhà.

Tỷ lệ Ả Rập Saudi vô địch Asian Cup là 7/1
Tỷ lệ Ả Rập Saudi vô địch Asian Cup là 7/1

Để làm được điều đó, họ đầu tư mạnh mẽ vào giải đấu quốc nội khi chiêu mộ hàng loạt ngôi sao lớn của thế giới, điều đó sẽ phần nào nâng trình các cầu thủ. Vị trí HLV của Saudi cũng rất đáng chú ý khi người dẫn dắt là Roberto Mancini, từng giúp Italia vô địch Euro 2020.

Qatar

Qatar là nhà ĐKVĐ nhưng lại thi đấu rất nhạt nhòa ở World Cup 2022 với 3 trận toàn thua. Do đó, họ sẽ trông chờ nhiều vào lợi thế sân nhà với hy vọng bảo vệ thành công ngôi vương.

Tỷ lệ Ả Rập Saudi vô địch Asian Cup là 10/1
Tỷ lệ Ả Rập Saudi vô địch Asian Cup là 10/1

Hiện quá trình chuẩn bị của đội bóng không được quá suôn sẻ khi thi đấu khá tệ thời gian qua, khiến HLV Carlos Queiroz phải rời đi.

Xem thêm:

Asian Cup