HLV Troussier chia sẻ cụ thể mục tiêu của ĐT Việt Nam tại Asian Cup

- Thứ Sáu, 05/01/2024, 07:33
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chiến lược gia người Pháp chờ đợi lối chơi chủ động của ĐT Việt Nam, đồng thời tin rằng đội bóng của mình có thể hạ gục bất cứ đối thủ mạnh nào.

Tại Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam rơi vào bảng đấu được đánh giá là khó khăn. Bên cạnh đối thủ quen thuộc Indonesia, hai đội bóng sừng sỏ mà Tuấn Hải và các đồng đội sẽ phải đối đầu là Nhật Bản và Iraq. Vì thế, thầy trò Troussier rất cần có điểm trước một trong hai đội tuyển mạnh kể trên nếu muốn hy vọng vượt qua vòng đấu bảng.

>>> LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023 MỚI NHẤT

HLV Troussier nói gì?

Mới đây trong cuộc họp báo, HLV Troussier đã lên tiếng về mục tiêu của đội tuyển Việt Nam ở giải đấu quan trọng tới. Ông cũng nói chi tiết về kỳ vọng của mình khi đụng độ từng đối thủ kể trên:

“Mục tiêu là thi đấu từng trận một, chúng tôi phải vượt qua Nhật Bản trước. Lý thuyết xác suất thì đấu với Nhật Bản trong 10 trận đấu, chúng tôi có thể thua 9, nhưng biết đâu 1 trận còn lại chúng tôi có thể chiến thắng trước họ, và hoàn toàn có thể là cuộc đối đầu vào ngày 14 tới. 

Chúng ta hiểu được rằng đối thủ trực tiếp quyết định tấm vé đi tiếp có thể là Indonesia. Tôi coi đây là trận đấu bản lề giải đấu. 4 năm trước, ĐT Việt Nam đã vượt qua vòng bảng nhờ 1 chiến thắng, rồi sau đó nhỉnh hơn duy nhất 1 điểm fair play. Vì vậy yếu tố may mắn là điều chúng tôi cần song hành tại giải sắp tới. Về ĐT Iraq, chúng tôi đã có trải nghiệm vòng loại World Cup rồi, nên chúng tôi sẽ có kinh nghiệm để đấu với họ ở trận sắp tới.”

HLV Troussier tin tưởng vào khả năng gây bất ngờ của ĐT Việt Nam (Ảnh: Soha).
HLV Troussier tin tưởng vào khả năng gây bất ngờ của ĐT Việt Nam (Ảnh: Soha).

ĐT Việt Nam sẽ không phòng ngự

Chia sẻ thêm về cách chơi mà ĐT Việt Nam dự định trình diễn tại Asian Cup sắp tới, chiến lược gia người Pháp cho biết:

“Tôi muốn các cầu thủ phải chủ động trong mọi hoàn cảnh. Tôi muốn gia tăng sự chủ động kiểm soát của đội lên mức cao hơn. Để làm được điều này, đầu tiên họ phải có sự tự tin, đặc biệt trong khâu có bóng và kiểm soát bóng. Nếu họ dám tin tưởng, dám chơi bóng thì đối phương phải phòng ngự, đuổi theo họ. Đó cũng là điều tôi muốn các cầu thủ thực hiện tại Asian Cup sắp tới.”

>>> BXH ASIAN CUP 2023 HÔM NAY

VIDEO: HLV Troussier tin tưởng tuyệt đối các cầu thủ, hy vọng sẽ tiến sâu | Họp báo trước Asian Cup 2023

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

Asian Cup