Sao CLB Hà Nội tự tin trước thềm Asian Cup

- Thứ Năm, 04/01/2024, 13:41
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng tự tin ĐT Việt Nam sẽ thể hiện tốt tại VCK Asian Cup 2023 sắp tới.

Những chiến binh sao vàng hiện đang trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu trên đất Qatar sắp sửa diễn ra. Những lá thăm đưa thầy trò HLV Philippe Troussier vào bảng D với sự góp mặt của Nhật Bản, Iraq cùng Indonesia. Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ đi chuyển sang Qatar tập huấn vào ngày mai và sẽ có trận giao hữu với Kyrgyzstan vào ngày 09/01.

ĐT Việt Nam chuẩn bị chinh chiến tại Asian Cup. (Ảnh: VFF)
ĐT Việt Nam chuẩn bị chinh chiến tại Asian Cup. (Ảnh: VFF)

Chia sẻ trước buổi tập chiều 03/01, Hùng Dũng cho biết: "Asian Cup là một giải đấu khắc nghiệt, các đội tuyển đều nghiêm túc và sử dụng những cầu thủ tốt nhất của mình. Tương tự, ĐT Việt Nam cũng sẽ tham dự với những gì tốt nhất hiện tại. Đội tuyển có một số cầu thủ chấn thương. Tuy nhiên, thầy Troussier và BHL đã sàng lọc và chọn ra những cái tên tốt nhất. Chúng tôi tin rằng ĐT Việt Nam sẽ thể hiện tốt sau những trải nghiệm thời gian qua."

Hành trình của Những chiến binh sao vàng sẽ bắt đầu vào ngày 14/01 với trận ra quân gặp ĐT Nhật Bản. Sau đó 5 ngày, chúng ta sẽ có trận đấu với Indonesia. Đến ngày 24/01, thầy trò HLV Troussier sẽ khép lại vòng bảng với đối thủ Iraq, đội bóng đã đánh bại ĐT Việt Nam 1-0 hồi tháng 11 vừa qua trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2026. 

Cơn bão chấn thương

Trước thềm giải đấu, một loạt trụ cột đã phải chia tay đội tuyển vì chấn thương, bao gồm cả Nguyễn Tiến Linh và Quế Ngọc Hải. Chia sẻ về vấn đề này, ngôi sao của CLB Hà Nội cho biết: "Thiếu hụt lực lượng là vấn đề không chỉ riêng của tuyển Việt Nam mà còn với các đội tuyển khác. Cơ hội với một người qua đi cũng là lúc nó đến với một người khác. Ngọc Hải và Tiến Linh là trụ cột của tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, khi họ lỡ hẹn vì chấn thương, cơ hội sẽ được dành đến cho các cầu thủ trẻ. Tôi tin họ sẽ hoàn thành nhiệm vụ mà cả 2 để lại."

Video 7 sự kiện lớn của bóng đá Việt Nam năm 2024

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Đỗ Hùng Dũng

Asian Cup