Cận kề ngày khởi tranh, Thái Lan vẫn chưa có bản quyền Asian Cup 2023

- Chủ Nhật, 07/01/2024, 23:44
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thái Lan là một trong những quốc gia hiếm hoi vẫn chưa sở hữu bản quyền phát sóng Asian Cup 2023.

Câu chuyện bản quyền phát sóng các giải đấu bóng đá lại trở thành chủ đề được quan tâm tại Thái Lan. Dù Asian Cup 2023 đã cận kề ngày khởi tranh, nhưng người Thái vẫn chưa biết phải theo dõi giải đấu hàng đầu của bóng đá Châu Á từ nguồn chính thống nào. Bởi tới lúc này vẫn chưa có đơn vị truyền hình nào tại Thái Lan sở hữu bản quyền giải đấu.

Người dân Thái Lan chưa biết phải theo dõi đội nhà tại Asian Cup 2023 từ nguồn chính thống nào.
Người dân Thái Lan chưa biết phải theo dõi đội nhà tại Asian Cup 2023 từ nguồn chính thống nào.

Xem thêm: Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất (sabavn.com)

Cách đây hơn 1 tháng, chính phủ Thái Lan đã có động thái thúc giục Cơ quan thể thao Thái Lan (SAT) về vấn đề bản quyền. Tuy nhiên SAT tuyên bố họ không có đủ khả năng tài chính và kêu gọi sự giúp đỡ từ các doanh nghiệp, nhà đài.

Theo tờ Matichon, người Thái đang tính tới phương án góp vốn 50-50 bởi nhà nước và tư nhân. Nhưng hầu hết các đài truyền hình nước này đều tỏ ra ái ngại về nguồn thu từ bản quyền phát sóng.

Một phương án khác được tính đến đó là chỉ mua bản quyền các trận đấu của ĐT Thái Lan. Đầu tiên là 3 trận vòng bảng gặp các đối thủ Oman, Ả Rập Saudi và Kyrgyzstan. Tuy nhiên lời đề nghị này khó có thể nhận được cái gật đầu của LĐBĐ Châu Á (AFC). Hiện AFC đang tỏ ra không hài lòng với thái độ của phía Thái Lan.

Xem thêm: Bảng xếp hạng Asian Cup 2023 mới nhất của ĐT Việt Nam hôm nay (sabavn.com)

Trong số 24 đội tuyển tham dự Asian Cup 2023, Thái Lan là 1 trong 2 nước vẫn chưa có bản quyền giải đấu. Quốc gia còn lại là Iran. Đây không phải lần đầu tiên mà người Thái lâm vào tình cảnh này trước mỗi giải đấu lớn. Trước đó, các đài truyền hình Thái Lan cũng rất chậm trễ trong việc mua bản quyền World Cup 2022, AFF Cup 2022 hay SEA Games 2023.

Highlights Nhật Bản vs Thái Lan:

Xem thêm:

ĐT Thái Lan

Asian Cup