Đội trưởng Iraq đánh giá cao ĐT Việt Nam trước thềm Asian Cup

- Thứ Sáu, 05/01/2024, 14:32
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thủ thành Jalal Hassan mới đây đã có những đánh giá về các đối thủ của ĐT Iraq ở vòng bảng VCK Asian Cup 2023.

Ở giải đấu sắp tới, đội tuyển Tây Á này nằm ở bảng D cùng với ĐT Việt Nam, bên cạnh các ĐT Nhật Bản và Indonesia. Đáng chú ý, đây cũng chính là một trong những đối thủ của thầy trò HLV Philippe Troussier ở bảng F của vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. 

Vào tháng 11 vừa qua, 2 đội đã có màn so tài với nhau tại Mỹ Đình. Phần thắng thuộc về ĐT Iraq với bàn thắng duy nhất của Mohanad Ali ở những phút bù giờ. Hassan bắt chính ở trận đấu đó và trước thềm 2 đội gặp lại nhau, anh đã có những phát biểu cho thấy sự dè chừng trước Những chiến binh sao vàng. 

Việt Nam và Iraq sẽ tiếp tục chạm trán nhau. (Ảnh: THETHAO247)
Việt Nam và Iraq sẽ tiếp tục chạm trán nhau. (Ảnh: THETHAO247)

Cụ thể, người gác đền 32 tuổi cho biết: "ĐT Iraq rơi vào bảng đấu khó vì có sự xuất hiện của ứng viên cho ngôi đầu là ĐT Nhật Bản. Bên cạnh đó còn đó Việt Nam, đội đã cho thấy nhiều sự tiến bộ thời gian qua."

Dù đề cao đối thủ, song, thủ thành sinh năm 1991 vẫn tỏ ra rất tự tin. Anh chia sẻ: "Với tuyển Iraq, tôi cũng tin rằng chúng tôi sẽ là ứng viên cho suất đi tiếp dù cơ hội chia đều cho tất cả các đội. Điểm mạnh của chúng tôi là có nhiều cái tên khiến đối thủ phải ái ngại. Chúng tôi đang rất tự tin và toàn đội hy vọng có thể khiến người dân Iraq tự hào."

Hành trình vòng bảng

Theo lịch, ĐT Iraq sẽ đá trận ra quân gặp Indonesia vào lúc 21h30 ngày 15 tháng 1. Đây là đối thủ mà đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Jesus Casas đã đánh bại 5-1 hồi tháng 11 trong khuôn khổ vòng loại World Cup. Sau đó 4 ngày, đội tuyển đến từ Tây Á sẽ chạm trán Nhật Bản trước khi khép lại vòng bảng bằng trận đấu với ĐT Việt Nam vào ngày 24/01.

Video ĐT Việt Nam lên đường sang Qatar, Filip Nguyễn hào hứng chờ thể hiện

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Iraq

Asian Cup