Thuận lợi và khó khăn của ĐT Việt Nam khi tái ngộ Iraq tại Asian Cup 2023

- Thứ Hai, 08/01/2024, 18:08
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

BLV Quang Tùng đã chỉ ra cơ sở để kỳ vọng vào Những chiến binh Sao Vàng, dù đối thủ ở đẳng cấp cao hơn.

Tại Asian Cup 2023, Việt Nam sẽ chạm trán Iraq sau khi đụng độ Nhật Bản và Indonesia. Màn thư hùng này sẽ đánh dấu lần gặp gỡ thứ hai giữa đôi bên trong gần hai tháng.

Khó khăn

BLV Quang Tùng nhận định ĐT Việt Nam gặp nhiều thách thức trước đại diện của Tây Á. Ông chia sẻ:

“Trong một quãng thời gian không dài, chúng ta có lần thứ hai gặp ĐT Iraq. Chúng ta có những thuận lợi và vẫn còn đó những khó khăn.

Về mặt khó khăn, cần hiểu được rằng chúng ta phải đối mặt với một trong những đội bóng rất lớn của châu lục. Họ là một tập thể tạo nên bởi những cầu thủ rất chất lượng, những người đang chơi bóng ở châu Âu. Họ có khát khao, phương pháp tổ chức tiêu chuẩn, đủ để đem đến cho chúng ta sự nhọc nhằn.

Thực tế trận đấu ở vòng loại World Cup trên sân Mỹ Đình đã nói lên điều đó. Chúng ta có thể đứng vững trong khoảng 90 phút, nhưng đến phút bù giờ thì chúng ta hoàn toàn có thể bị đuối vì yếu tố thể lực.

Việt Nam thua Iraq 0-1 tại vòng loại World Cup 2026 hồi tháng 11 (Ảnh: Thể thao & Văn hóa)
Việt Nam thua Iraq 0-1 tại vòng loại World Cup 2026 hồi tháng 11 (Ảnh: Thể thao & Văn hóa)

Sau trận đấu ấy thì đối phương cũng đã hiểu được đâu là điểm mạnh của chúng ta, đâu là những điểm chúng ta chưa thực sự hoàn thiện. Họ hoàn toàn có thể khai thác và tiếp tục đào sâu vào những điểm mà chúng ta còn hạn chế.

Hơn nữa, trận đấu tới đây không còn diễn ra ở sân Mỹ Đình. Chúng ta mất đi những yếu tố thuận lợi của sân nhà.”

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Thuận lợi

Tuy khó khăn, nhưng BLV Quang Tùng cũng đặt niềm tin vào viễn cảnh ĐT Việt Nam giành được điểm. Nhà báo gạo cội phân tích:

“Thuận lợi ở đây là chúng ta biết rằng áp lực giành chiến thắng không lớn. Chúng ta có thể phấn đấu, hướng tới một kết quả hợp lý. Thậm chí một trận thua với cách biệt nhỏ có thể là điều chúng ta hướng tới.

Có một chi tiết khiến tôi cho rằng mọi chuyện đều có thể xảy ra. Trận gặp Iraq là trận cuối cùng của vòng bảng. Có nghĩa là nếu như chúng ta có kết quả tốt sau hai trận đầu tiên, thì với tình thế của bảng đấu cũng như cả giải đấu, chúng ta hoàn toàn có thể chọn ra một giải pháp tiếp cận.

Khi đó, ĐT Iraq cũng đã có những thực tế của mình. Rất nhiều khả năng là ở lượt trận cuối cùng đó thì diễn biến có thể đi theo những chiều hướng khác nhau. Biết đâu đấy nó sẽ diễn ra theo chiều hướng có lợi cho ĐT Việt Nam.”

Nguồn: Báo Pháp Luật TP.HCM

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

Thách thức dành cho ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Iraq

Asian Cup