Sao trẻ ĐT nữ Việt Nam nói gì trước thềm trận gặp Nhật Bản?

- Thứ Hai, 30/10/2023, 17:43
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tại vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024, Trần Thị Hải Linh đang có màn thể hiện tốt và khẳng định sẽ trân trọng từng cơ hội được thi đấu cho ĐT nữ Việt Nam.

Ở trận đấu vừa qua, ĐT nữ Việt Nam vừa có chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Ấn Độ. Trong đó, Trần Thị Hải Linh với thể hình tốt và khả năng thi đấu linh hoạt ở cả hai vị trí tiền vệ và trung vệ đã được HLV Mai Đức Chung tin tưởng trao cơ hội đá chính. Đến phút 23, từ đường tạt bóng thuận lợi của Dương Thị Vân, cầu thủ sinh năm 2000 băng xuống đánh đầu, nhân đôi cách biệt cho ĐT nữ Việt Nam.

ĐT nữ Việt Nam vừa giành chiến thắng 3-1 trước Ấn Độ (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).
ĐT nữ Việt Nam vừa giành chiến thắng 3-1 trước Ấn Độ (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).

Trần Thị Hải Linh nói gì?

Sáng nay (30/10), thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có buổi tập nhẹ để phục hồi sau trận đấu chiều qua. Trong buổi tập gần nhất, Trần Thị Hải Linh không giấu được sự vui mừng. Cụ thể, cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội cho biết:

“Tôi rất vui khi đã đóng góp một bàn thắng vào chiến thắng chung của ĐT nữ Việt Nam. Lúc đó, tôi phán đoán bóng đã qua đầu chị Bích Thuỳ và quyết định dứt điểm. Sau khi thành công, tôi rất vui và chạy lại ăn mừng cùng các đồng đội.

Tôi rất trân trọng từng cơ hội được trao cơ hội vào sân và luôn cố gắng từng ngày, từng giây phút để hoàn thiện mình tốt hơn. Điểm yếu của tôi là quan sát và xử lý bóng chưa được nhanh. Qua từng ngày, HLV Mai Đức Chung luôn chỉ bảo và tôi cũng đã thay đổi được nhiều. Tôi thấy mình đã trưởng thành hơn và hiểu hơn về các chiến thuật thi đấu.”

Trần Thị Hải Linh có màn trình diễn tốt trước ĐT nữ Ấn Độ (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).
Trần Thị Hải Linh có màn trình diễn tốt trước ĐT nữ Ấn Độ (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).

‘Tôi học hỏi được nhiều từ các chị lớn’

Bên cạnh đó, Trần Thị Hải Linh cho biết việc được cùng ĐT nữ Việt Nam tham dự nhiều giải đấu từ tháng 3 tới nay đã giúp cô có nhiều kinh nghiệm quý giá:

“Thông qua các trận đấu quốc tế, tôi học hỏi được nhiều từ các đồng đội, hiểu hơn về các đối thủ. Bên cạnh đó, khi thi đấu với các chị lớn, tôi được chia sẻ nhiều để tiếp bước các chị. Khi trở về CLB, tôi sẽ chia sẻ cách tập luyện cũng như cách thi đấu với các đối thủ có thể hình to lớn cho các đồng đội, cũng như động viên các đồng đội cố gắng nhiều hơn để được góp mặt trên đội tuyển.”

Về phía ĐT nữ Việt Nam, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung hiện đứng nhì bảng C với tổng cộng 3 điểm. Đối thủ tiếp theo của ĐT nữ Việt Nam là Nhật Bản. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 01/11 tới đây.

Highlights Việt Nam vs Ấn Độ | Huỳnh Như bật nhảy ghi bàn như Cr7, Thanh Nhã khiến đối thủ chóng mặt

Xem thêm:

ĐT nữ Việt Nam

Trần Thị Hải Linh