Kết quả bóng đá nữ Ấn Độ vs nữ Việt Nam: Thầy trò HLV Mai Đức Chung chiến thắng áp đảo

- Chủ Nhật, 29/10/2023, 18:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

ĐT nữ Việt Nam đã không gặp nhiều khó khăn trước Ấn Độ và giành được chiến thắng áp đảo với tỷ số 3-1.

Diễn biến nữ Ấn Độ vs nữ Việt Nam:

Thất bại với tỷ số 0-1 ở trận gặp ĐT nữ Uzbekistan khiến Việt Nam không còn nhiều cơ hội vượt qua vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Mai Đức Chung buông xuôi ở cuộc chạm trán ĐT nữ Ấn Độ.

Ngay phút thứ 4, ĐT nữ Việt Nam đã có được điều mình muốn. Đón đường chuyền của Nguyễn Thị Tuyết Dung, Huỳnh Như bật cao đánh đầu trong tư thế không bị ai kèm để ghi bàn mở tỷ số. Khoảng năm phút sau, nếu tiền đạo sinh năm 1991 không đưa bóng đi trúng cột dọc, cô đã có thể hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

ĐT nữ Việt Nam không gặp nhiều khó khăn trong hiệp một (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).
ĐT nữ Việt Nam không gặp nhiều khó khăn trong hiệp một (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).

Sau đó, lần lượt Nguyễn Thị Thanh Nhã và cả Huỳnh Như đã nỗ lực dứt điểm nhưng bàn thắng tiếp theo vẫn chưa xuất hiện. Đến phút 23, Dương Thị Vân tạt bóng thuận lợi cho Trần Thị Hải Linh đánh đầu, nhân đôi cách biệt cho ĐT nữ Việt Nam. Ở phút 40, Huỳnh Như lại bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn khi cú sút xa của cô đưa bóng đi trúng xà ngang.

ĐT nữ Việt Nam thi đấu áp đảo

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi khi ĐT nữ Việt Nam tiếp tục chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng. Lần lượt Huỳnh Như và Phạm Hải Yến đã nỗ lực dứt điểm nhưng chưa làm khó được thủ thành Elangbam Panthoi. Về phía ĐT nữ Ấn Độ, họ không tạo ra được nhiều tình huống tấn công đáng chú ý.

Đến phút 73, Phạm Hải Yến đón đường tạt bóng bổng của Nguyễn Thị Bích Thùy để đánh đầu và nâng tỷ số lên 3-0. Chưa đầy mười phút sau, thủ thành Trần Thị Kim Thanh đã phán đoán sai điểm rơi của bóng, tạo điều kiện cho Sandhiya Ranganathan ghi bàn rút ngắn cách biệt. Quãng thời gian còn lại, hai đội duy trì nhịp độ thi đấu chậm và không tạo ra thêm tình huống đáng chú ý nào.

Phạm Hải Yến vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn (Ảnh: Sport5).
Phạm Hải Yến vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn (Ảnh: Sport5).

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 3-1 nghiêng về ĐT nữ Việt Nam. Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Mai Đức Chung có được chiến thắng đầu tiên tại vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024 và đứng thứ 3 bảng C.

Đối thủ tiếp theo của ĐT nữ Việt Nam là Nhật Bản. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 01/11 tới đây.

Kết quả nữ Ấn Độ vs nữ Việt Nam: 1-3

Bàn thắng nữ Ấn Độ vs nữ Việt Nam:

  • Nữ Ấn Độ: Sandhiya Ranganathan (79’).
  • Nữ Việt Nam: Huỳnh Như (4’), Trần Thị Hải Linh (23’), Phạm Hải Yến (73’).

Link xem trực tiếp nữ Ấn Độ vs nữ Việt Nam: Tại đây

Phong độ gần đây nữ Ấn Độ vs nữ Việt Nam:

Nữ Ấn Độ

Nữ Việt Nam

Thành tích đối đầu nữ Ấn Độ vs nữ Việt Nam:

Hai đội chưa từng gặp nhau.

Thông tin lực lượng nữ Ấn Độ vs nữ Việt Nam:

  • Nữ Ấn Độ: lực lượng mạnh nhất.
  • Nữ Việt Nam: Việt Nam giữ bộ khung vừa tham dự ASIAD 19. Thay đổi đáng chú ý nhất là sự trở lại của Huỳnh Như.

Đội hình ra sân nữ Ấn Độ vs nữ Việt Nam:

  • Nữ Ấn Độ: Elangbam Panthoi, Sweety Devi, Ashalata Devi, Soumya Guguloth, Sanju, Anju Tamang, Bala Devi, Indumathi Kathiresan, Manisha, Shilky Devi, Ritu Rani.
  • Nữ Việt Nam: Trần Thị Kim Thanh, Lương Thị Thu Thương, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Huỳnh Như, Trần Thị Hải Linh, Lê Thị Diễm My, Nguyễn Thị Bích Thùy, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Thanh Nhã, Ngân Thị Vạn Sự, Nguyễn Thị Mỹ Anh.

Nhận định chung nữ Ấn Độ vs nữ Việt Nam:

Xét trên mọi khía cạnh cùng trình độ chênh lệch của bóng đá nữ, Ấn Độ khó lòng so bì với Việt Nam. Thực tế cũng cho thấy sức mạnh hạn chế của họ bởi ở ngày ra quân, Ấn Độ thua Nhật Bản tận 0-7. Một kết quả không mấy bất ngờ và nó như tiếp thêm động lực để Việt Nam tìm kiếm chiến thắng đầu tiên.

Nếu đặt thầy trò HLV Mai Đức Chung "chung mâm" Thái Lan, Huỳnh Như và các đồng đội có thể tự tin hướng đến việc đánh bại Ấn Độ. Lý do là bởi Ấn Độ từng thua Thái Lan 0-1 vào tháng vừa rồi. Vấn đề của Việt Nam lúc này không đơn thuần là nhiệm vụ bỏ túi 3 điểm.

Chiến thắng là điều bắt buộc nhưng việc có thể ghi bao nhiêu bàn vào lưới Ấn Độ cũng rất quan trọng. Ở trận ra quân, đoàn quân của ông Mai Đức Chung nhận thất bại 0-1 trước Uzbekistan. Kết quả ấy khiến cơ hội vào vòng play-off tranh vé dự Olympic Paris 2024 của các cô gái là rất mong manh. Việt Nam khó lòng nghĩ đến việc quật ngã Nhật Bản nên trận đấu gặp Ấn Độ là cơ hội thuận lợi cuối cùng để đoàn quân áo đỏ tích góp 3 điểm, qua đó bám lấy hy vọng nhỏ nhoi trong cuộc cạnh tranh suất đi tiếp ở vòng loại Olympic Paris 2024.

ĐT nữ Việt Nam còn ít cơ hội để vượt qua vòng loại Olympic 2024. Ảnh: Thanhnien.
ĐT nữ Việt Nam còn ít cơ hội để vượt qua vòng loại Olympic 2024. Ảnh: Thanhnien.

Nữ Việt Nam cần ghi nhiều bàn thắng

Mục tiêu của Việt Nam chính là nã vào lưới Ấn Độ càng nhiều bàn càng tốt. Thực tế chỉ ra khả năng tấn công của Huỳnh Như và đồng đội không hề yếu. Trước Uzbekistan, những cô gái của chúng ta biết cách tấn công, dồn đối thủ về nửa sân. Sự xuất hiện của Nguyễn Thị Mỹ Anh và Nguyễn Thị Thanh Nhã giúp những pha tấn công cánh trái thêm sức uy hiếp. Hệ thống 5-3-2 mà HLV Mai Đức Chung xây dựng cho Việt Nam chung quy hoạt động trơn tru.

Song, với việc may mắn không song hành và thể lực xuống dốc vào giai đoạn cuối trận khiến Việt Nam thua ngày ra quân. Ở lượt thứ 2 gặp Ấn Độ, chỉ cần các học trò của HLV Mai Đức Chung chỉnh thước ngắm chuẩn xác, cố gắng chơi bình tĩnh, người hâm mộ có thể kỳ vọng việc trút cơn mưa bàn thắng vào lưới đội bạn.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

Highlights Việt Nam vs Ấn Độ | Huỳnh Như bật nhảy ghi bàn như Cr7, Thanh Nhã khiến đối thủ chóng mặt

Xem thêm:

ĐT nữ Việt Nam

Olympic 2024

Trực tiếp bóng đá hôm nay

Kết quả Olympic

ĐT nữ Ấn Độ