Kết quả bóng đá nữ Nhật Bản vs nữ Việt Nam: Nỗ lực đáng khen của thầy trò Mai Đức Chung

- Thứ Tư, 01/11/2023, 19:02
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Rơi vào thế buộc phải giành chiến thắng trước đối thủ hùng mạnh Nhật Bản, ĐT nữ Việt Nam dù không làm nên chuyện nhưng đã có một trận đấu rất đáng khen.

Diễn biến trận nữ Nhật Bản vs nữ Việt Nam:

Với việc mới kiếm được 3 điểm sau 2 trận đã qua, mục tiêu bắt buộc của ĐT nữ Việt Nam nếu muốn giành vé dự Olympic 2024 là phải đánh bại được ĐT Nhật Bản. Đây là nhiệm vụ vô cùng khó khăn cho thầy trò Mai Đức Chung khi đối thủ là đội bóng đá nữ mạnh bậc nhất châu Á.

Dù vậy Huỳnh Như và các đồng đội không hề tỏ ra e sợ. Thậm chí đội tuyển nữ Việt Nam là những người cho thấy quyết tâm hơn và tổ chức nhiều đợt tấn công ở đầu trận. Nhưng chênh lệch về trình độ khiến các cô gái Việt Nam không tạo ra nhiều cơ hội đáng chú ý. 

Về phần ĐT nữ Nhật Bản, nửa cuối hiệp một chứng kiến họ lấy lại đẳng cấp và chiếm thế trận. Các đợt tấn công của đội bóng xứ mặt trời mọc nguy hiểm hơn theo thời gian và rồi đến phút 40, họ đã mở tỷ số. Hậu vệ Shimizu là người lập công với pha dứt điểm cận thành sau đường căng ngang thuận lợi của đồng đội. 1-0 cũng là kết quả sau 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp hai, đội bóng Đông Á tiếp tục dâng cao đội hình và sớm tìm được bàn nhân đôi cách biệt. Phút 53, hậu vệ Moriya là người ghi bàn thứ 2 cho Nhật Bản với một tình huống chớp thời cơ sau những pha phá bóng không tốt của Việt Nam.

Đẳng cấp giúp ĐT nữ Nhật Bản giành thắng lợi nhẹ nhàng
Đẳng cấp giúp ĐT nữ Nhật Bản giành thắng lợi nhẹ nhàng

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, đẳng cấp của Nhật Bản giúp họ kiểm soát cuộc chơi. Các cô gái đến từ xứ mặt trời mọc không cần quá nỗ lực ghi thêm bàn và vì thế các cơ hội của họ đều trôi qua đáng tiếc. Cũng không thể không kể đến nỗ lực của Khổng Thị Hằng và các đồng đội trong việc bảo toàn mành lưới.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 cho ĐT nữ Nhật Bản, đưa họ tiến thẳng đến Olympic 2024. Trong khi đó, trận thua này cũng sẽ là trận đấu cuối cùng của HLV Mai Đức Chung trên cương vị HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam.

Kết quả nữ Nhật Bản vs nữ Việt Nam: 2-0

Bàn thắng nữ Nhật Bản vs nữ Việt Nam:

  • Nữ Nhật Bản: Shimizu (40’), Moriya (53')
  • Đội hình ra sân nữ Nhật Bản vs nữ Việt Nam:

  • Nữ Nhật Bản: Momoko Tanaka, Shimizu, Minami, Takahashi, Kumagai, Miyazawa, Nagano, Endo, Mina Tanaka, Hasegawa, Chiba
  • Nữ Việt Nam:Khổng Thị Hằng, Thu Thương, Hải Linh, Diễm My, Vạn Sự, Bích Thùy, Dương Thị Vân, Mỹ Anh, Tuyết Dung, Thanh Nhã, Huỳnh Như
  • Xem highlights nữ Nhật Bản vs nữ Việt Nam:

    Thành tích đối đầu nữ Nhật Bản vs nữ Việt Nam:

    Phong độ gần đây nữ Nhật Bản vs nữ Việt Nam:

    Nữ Nhật Bản

    Nữ Việt Nam

    Thông tin lực lượng nữ Nhật Bản vs nữ Việt Nam:

  • Nữ Nhật Bản: Lực lượng mạnh nhất.
  • Nữ Việt Nam: Lực lượng mạnh nhất.
  • Đội hình dự kiến nữ Nhật Bản vs nữ Việt Nam:

  • Nữ Nhật Bản: Đang cập nhật.
  • Nữ Việt Nam: Trần Thị Kim Thanh, Lương Thị Thu Thương, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Huỳnh Như, Trần Thị Hải Linh, Lê Thị Diễm My, Nguyễn Thị Bích Thùy, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Thanh Nhã, Ngân Thị Vạn Sự, Nguyễn Thị Mỹ Anh.
  • Nhận định chung nữ Nhật Bản vs nữ Việt Nam:

    Trận đấu với nữ Nhật Bản nhiều khả năng sẽ là lần cuối cùng HLV Mai Đức Chung dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam. Cơ hội đi tiếp dành cho các cô gái của chúng ta là vẫn còn. Tuy nhiên, thực tế cho thấy nữ Nhật Bản là đối thủ quá khó để có thể tạo nên bất ngờ. Vậy nên tất cả đã chuẩn bị sẵn màn chia tay dành cho thuyền trưởng của nền bóng đá nữ Việt Nam.

    Hy vọng đi tiếp của ĐT nữ Việt Nam gần như đã bị dập tắt từ trận ra quân. Đó là thất bại trước đối thủ trực tiếp nữ Uzbekistan. Chiến thắng trước nữ Ấn Độ ở lượt sau không mang lại nhiều giá trị. Mục tiêu của nữ Việt Nam lúc này là chiếm lấy vị trí thứ 2. Tuy nhiên, quyền tự quyết không nằm trong tay chúng ta. Chỉ cần nữ Uzbekistan thắng nữ Ấn Độ, họ sẽ chắc chắn đứng nhì bảng.

    Last dance của HLV Mai Đức Chung? (Ảnh: VNexpress)
    Last dance của HLV Mai Đức Chung? (Ảnh: VNexpress)

    Đó là điều kiện cần. Điều kiện đủ là nữ Việt Nam cũng phải có kết quả tốt trước nữ Nhật Bản. Ở lần gặp nhau gần nhất, đội bóng xứ mặt trời mọc đã hủy diệt chúng ta với tỷ số 7-0. Chênh lệch trình độ giữa đôi bên là quá lớn. Trong bối cảnh nữ Nhật Bản hướng đến mục tiêu toàn thắng để giành vé thẳng, nữ Việt Nam gần như không có hy vọng.

    Các cô gái của chúng ta sẽ ra sân với tinh thần quyết tâm cao nhất. Bất chấp kết quả thế nào, Huỳnh Như và các đồng đội cũng muốn đá một trận thật hay để tri ân HLV Mai Đức Chung. Người hâm mộ cũng không mong chờ gì hơn ngoài màn trình diễn hết mình. Hãy cùng cổ vũ ĐT nữ Việt Nam trong trận cầu chia tay người thuyền trưởng đáng kính.

    Xem thêm:

    Mai Đức Chung

    ĐT nữ Việt Nam

    ĐT nữ Nhật Bản

    Trực tiếp bóng đá hôm nay