Bích Thuỳ mong người hâm mộ không quay lưng với ĐT nữ Việt Nam

- Chủ Nhật, 29/10/2023, 05:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nguyễn Thị Bích Thuỳ khẳng định ĐT nữ Việt Nam đã rút ra nhiều kinh nghiệm từ trận thua Uzbekistan và hy vọng người hâm mộ sẽ tiếp tục đồng hành với đội.

Cách đây ít ngày, ĐT nữ Việt Nam bước vào trận gặp Uzbekistan trên sân Milliy với quyết tâm lớn. Tuy nhiên ở phút 30, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung bất ngờ bị thủng lưới. Xuất phát từ tình huống khống chế bóng hỏng của Trần Thị Hải Linh, Diyorakhon Khabibullaeva tung ra cú dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm để hạ gục thủ thành Trần Thị Kim Thanh.

Quãng thời gian sau đó, ĐT nữ Việt Nam nỗ lực tấn công nhưng không thể tìm được bàn gỡ. Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về ĐT nữ Uzbekistan. Thất bại này khiến cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Mai Đức Chung tại Vòng loại Olympic Paris 2024 không còn nhiều.

ĐT nữ Việt Nam thất bại 0-1 trước Uzbekistan (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).
ĐT nữ Việt Nam thất bại 0-1 trước Uzbekistan (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).

‘Toàn đội sẽ thể thể hiện được tinh thần người phụ nữ Việt Nam’

Vào ngày hôm qua (28/10), ĐT nữ Việt Nam đã có buổi đi bộ làm quen sân thi đấu Lokomotiv, nơi sẽ diễn ra trận đấu với Ấn Độ. Sau khi thăm sân thi đấu, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã di chuyển tới sân tập để hoàn tất các bài tập chiến thuật. Nói về trận đấu ngày mai, tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thuỳ chia sẻ:

“ĐT nữ Việt Nam đã rút ra nhiều bài học sau trận thua Uzbekistan. Cuộc đấu với Ấn Độ sẽ là màn quyết chiến của chúng ta. Toàn đội tự tin hướng đến kết quả tốt nhất tại trận đấu tới.

Mọi người hiểu rằng đây là giải đấu cuối cùng HLV Mai Đức Chung dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam. Vậy nên, chị em chúng tôi đã động viên nhau cố gắng tập trung hết sức, dồn toàn bộ tinh thần và sự tập trung tốt nhất để thi đấu với Ấn Độ, Nhật Bản; qua đó thể hiện được tinh thần người phụ nữ Việt Nam.

Bích Thuỳ khẳng định toàn đội sẽ tự tin hướng đến kết quả tốt nhất trước Ấn Độ (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).
Bích Thuỳ khẳng định toàn đội sẽ tự tin hướng đến kết quả tốt nhất trước Ấn Độ (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).

Khi ra sân ở trận đấu đầu tiên và nhìn thấy các cổ động viên Việt Nam trên khán đài, tôi cảm thấy rất vui vì có được sự ủng hộ của khán giả. Chúng tôi mong người hâm mộ sẽ tiếp tục đồng hành với ĐT nữ Việt Nam ở trận đấu.”

ĐT nữ Ấn Độ là đối thủ khó lường

ĐT nữ Ấn Độ hiện đang đứng thứ 61 trên bảng xếp hạng FIFA. Lần đối đầu gần nhất giữa hai đội là trận giao hữu trước thềm SEA Games 30 vào tháng 11/2019. Ở trận đấu đó, ĐT nữ Việt Nam đã giành thắng lợi 3-0. Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của HLV Thomas Dennerby, ĐT nữ Ấn Độ đã có nhiều tiến bộ. HLV Thomas Dennerby chính là người đã dẫn dắt ĐT nữ Thuỵ Điển giành được vị trí thứ 3 tại VCK World Cup nữ 2011.

Màn so tài giữa ĐT nữ Việt Nam và Ấn Độ sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày hôm nay (29/10).

HLV Mai Đức Chung tích cực rèn quân, đội tuyển nữ Việt Nam lấy lại tinh thần để chuẩn bị đấu Ấn Độ

Xem thêm:

ĐT nữ Việt Nam

olympic

Nguyễn Thị Bích Thùy