Sao ‘thất sủng’ tại Man City và tuyển Anh được Liverpool đưa vào tầm ngắm

- Thứ Ba, 22/08/2023, 00:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong cơn khủng hoảng nhân sự ở hàng tiền vệ, đội chủ sân Anfield quyết định đưa Kalvin Phillips vào danh sách chuyển nhượng.

Trong nỗ lực tìm kiếm thêm một “số 6” trong đội hình, Liverpool điền tên Kalvin Phillips vào danh sách. Thông tin này được talkSPORT chia sẻ vào tối qua. Tiền vệ người Anh là một trong những mục tiêu săn đón hàng đầu của cả Man City, Liverpool và Man United mùa hè 2022. Cựu cầu thủ Leeds United lựa chọn nửa xanh thành Manchester và chứng kiến sự nghiệp của mình đi xuống kể từ đó.

Mùa giải trước, Man City giành “cú ăn 3” nhưng Phillips không có bất cứ đóng góp đáng kể nào. Tiền vệ người Anh chỉ ra sân 593 phút trên mọi mặt trận, không góp dấu giày vào bàn thắng một lần nào và phải nhận 1 thẻ vàng. Phillips còn phải nhận nhiều sự chỉ trích tới từ HLV Pep Guardiola trước giới truyền thông, đặc biệt về vấn đề cân nặng.

Phillips dành phần lớn thời gian tại Man City trên băng ghế dự bị
Phillips dành phần lớn thời gian tại Man City trên băng ghế dự bị

Bản hợp đồng ‘lợi bất cập hại’

Trong 3 mùa giải chơi tại Premier League, Kalvin Phillips dần chứng minh được thực lực và có tên trong danh sách triệu tập của HLV Gareth Southgate dự Euro 2020 và World Cup 2022. Dù vậy, tiền vệ người Anh chưa từng thi đấu quá 30/38 trận trong một mùa giải tại Premier League. Chấn thương là nguyên nhân khiến Phillips không thể duy trì được phong độ.

Tính từ mùa giải 2020/21, Kalvin Phillips bỏ lỡ tổng cộng 47 trận đấu trong màu áo CLB lẫn ĐTQG vì chấn thương vai, chấn thương bắp đùi và chấn thương dây chằng đầu gối. Rủi ro chấn thương quá lớn là yếu tố mà Liverpool cần phải cẩn trọng khi mua người. Ở thời điểm hiện tại, hàng tiền vệ của The Kop chưa thể đón sự trở lại của Thiago, Curtis Jones vì do chưa hồi phục. Họ còn mất Mac Allister 3 trận vì tấm thẻ đỏ trực tiếp cuối tuần vừa qua.

Liverpool chỉ còn Endo có thể đá tiền vệ trụ trong những vòng tới
Liverpool chỉ còn Endo có thể đá tiền vệ trụ trong những vòng tới

Bản thân Kalvin Phillips vẫn luôn thể hiện mong muốn được ở lại và cạnh tranh cho một vị trí ra sân tại Man City. Dù vậy, cơ hội được ra sân thường xuyên để gây ấn tượng với Southgate rất có thể sẽ là yếu tố khiến tiền vệ này thay đổi ý định. Nhiều khả năng Liverpool sẽ gửi tới lời đề nghị với trị giá thấp hơn con số 49 triệu euro mà Man City bỏ ra để chiêu mộ anh chỉ 1 mùa giải trước.

Video Những tình huống xử lý hay nhất của Kalvin Phillips mùa giải 2020/21:

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Kalvin Phillips