Sao Man City đứng trước cơ hội lịch sử để vượt mặt Ronaldo

- Thứ Ba, 19/12/2023, 15:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mateo Kovacic có thể trở thành cầu thủ đầu tiên đăng quang giải vô địch bóng đá thế giới các câu lạc bộ cùng 3 đội khác nhau.

Tiền vệ người Croatia và các đồng đội đang tập luyện tại Ả Rập Xê Út và chuẩn bị chơi trận bán kết gặp Urawa Red Diamonds vào lúc 1h sáng ngày 20/12 (giờ Việt Nam).

FIFA Club World Cup là danh hiệu duy nhất còn thiếu của Manchester City dưới thời Pep Guardiola. Nhưng chiếc cúp này không còn lạ lẫm đối với Kovacic. Chân chuyền 29 tuổi đã cùng Real Madrid vô địch đấu trường kể trên vào các năm 2016, 2017 và 2018 – cũng là giai đoạn đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thống trị Champions League.

Sau khi chuyển đến Chelsea, Kovacic tiếp tục tận hưởng cảm giác vô địch FIFA Club World Cup thêm một lần nữa. Đầu năm 2022, The Blues lần lượt hạ gục Al Hilal và Palmeiras để bước lên ngôi vương trên đất UAE.

Nếu góp công giúp Man City đăng quang ở giải đấu năm nay, Kovacic sẽ lập kỷ lục vô địch FIFA Club World Cup với nhiều CLB nhất (3). Ngay cả Cristiano Ronaldo cũng chỉ thắng giải cùng 2 tập thể là Manchester United và Real Madrid.

Kovacic bên cạnh đàn anh Luka Modric
Kovacic bên cạnh đàn anh Luka Modric

Phong độ của Kovacic và Man City

Trong mùa giải đầu tiên tại sân Etihad, tiền vệ sinh năm 1994 chỉ mới chơi ở mức tròn vai. Anh không hoàn toàn khỏa lấp được khoảng trống mà Ilkay Gundogan để lại nơi tuyến giữa. Sau 18 trận từ đầu mùa, Kovacic chưa đóng góp trực tiếp vào bất kỳ bàn thắng nào.

The Citizens cũng đang gặp trục trặc khi chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh và bị đội đầu bảng Arsenal bỏ xa 5 điểm. FIFA Club World Cup được xem như cơ hội để Man City tìm lại sự tự tin trước lúc trở về chiến đấu cho danh hiệu vô địch nước Anh.

Vừa qua, đoàn quân của HLV Pep Guardiola cũng đã chào đón nhạc trưởng Kevin De Bruyne tái xuất trên sân tập sau 4 tháng dưỡng thương.

MAN CITY ĐANG LẦM ĐƯỜNG LẠC LỐI Ở ĐÂU?

Xem thêm:

Man City

FIFA Club World Cup

Mateo Kovacic