Sao mai U20 thay thế Huỳnh Như tại ĐT nữ Việt Nam

- Thứ Hai, 09/10/2023, 18:35
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Mai Đức Chung trao cơ hội cho sao trẻ đội U20 Việt Nam, Ngọc Minh Chuyên trong lần chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024.

Tối qua 8/10, HLV Mai Đức Chung đã công bố danh sách triệu tập ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị cho ba trận đấu sắp tới tại vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024. Bên cạnh 23 cái tên vừa tham dự ASIAD 19 ở Hàng Châu (Trung Quốc), thuyền trưởng ĐT Việt Nam còn trao cơ hội cho những sao mai từ đội U20, đó là tiền đạo Ngọc Minh Chuyên.

Chân sút sinh năm 2004 là trụ cột của U20 Việt Nam vừa giành vé dự vòng chung kết U20 châu Á 2024. Ngọc Minh Chuyên được đánh giá cao bởi khả năng dẫn dắt, tạo đột biến và xâm nhập vòng cấm để ghi bàn. Cô còn là là chủ nhân của danh hiệu Vua phá lưới tại Giải bóng đá U19 nữ Đông Nam Á 2023 với 5 bàn thắng.

Minh Chuyên là niềm hy vọng mới trên hàng công ĐT nữ Việt Nam (Ảnh: Báo Tuyên Quang)
Minh Chuyên là niềm hy vọng mới trên hàng công ĐT nữ Việt Nam (Ảnh: Báo Tuyên Quang)

Trong danh sách lần này, tiền đạo Huỳnh Như tiếp tục vắng mặt. Nữ cầu thủ sinh năm 1991 hiện đang thi đấu cho CLB Lank tại Bồ Đào Nha. Liên đoàn bóng đá Việt Nam được cho là đang làm việc với đội bóng chủ quản của Huỳnh Như để cô có thể thi đấu ở vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024 diễn ra vào đợt FIFA Days. Tuy nhiên, đến thời điểm này việc Huỳnh Như có được thi đấu ở vòng loại thứ hai Olympic 2024 hay không vẫn còn bỏ ngỏ.

Chiến dịch khó khăn

Tại vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024, đội tuyển nữ Việt Nam nằm cùng bảng Nhật Bản, Ấn Độ và Uzbekistan. Đây là bảng đấu khó khăn với thầy trò HLV Mai Đức Chung khi hai trong ba đối thủ là Nhật Bản và Uzbekistan đã lọt vào bán kết ASIAD 19 (Nhật Bản vô địch, Uzbekistan đứng hạng tư).

Theo điều lệ của giải, 3 đội đứng đầu ở 3 bảng cùng một đội nhì có thành tích tốt nhất giành vé vào vòng loại thứ 3 Olympic. Việc rơi vào bảng đấu gặp Nhật Bản khiến cơ hội nhất bảng của tuyển nữ Việt Nam là điều khó có thể xảy ra.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ bắt đầu tập luyện trở lại ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) từ ngày 9/10, trước khi lên đường sang Uzbekistan đấu vòng loại. Theo lịch thi đấu, đội bóng dưới quyền HLV Mai Đức Chung sẽ lần lượt gặp Uzbekistan (ngày 26/10), Ấn Độ (29/10) và Nhật Bản (1/11).

Nữ cầu thủ Ngọc Minh Chuyên 2 lần giành danh hiệu Vua phá lưới

Xem thêm:

ĐT nữ Việt Nam

Huỳnh Như