Truyền thông Trung Quốc dự đoán đội hình đấu Việt Nam, Wu Lei chỉ là phương án dự bị

- Thứ Hai, 09/10/2023, 16:19
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dựa trên tình hình nhân sự cũng như phong độ của cầu thủ, tờ Sohu đã vạch ra 11 cái tên đá chính trong trận giao hữu tới.

Ở đợt giao hữu hồi tháng 6, ĐT Trung Quốc đã dễ dàng vượt qua Myanmar (4-0) và Palestine (4-0) nhưng sau đó không thể đánh bại Malaysia (1-1) và Syria (thua 0-1).

Trung Quốc gây thất vọng khi thua Syria trên sân nhà
Trung Quốc gây thất vọng khi thua Syria trên sân nhà

Áp lực đang đè nặng lên vai thầy trò Jankovic. Họ buộc phải có kết quả tốt trước Việt Nam và Uzbekistan trong đợt giao hữu tới trước khi bước vào vòng loại World Cup. Ở trận gặp Việt Nam, báo chí Trung Quốc nhận định đội bóng nước nhà sẽ sử dụng đội hình mạnh. Sơ đồ dự kiến sẽ là 4-4-2 bởi trước đó sơ đồ 3 trung vệ đã không phát huy hiệu quả.

Đứng trước khung gỗ, Yan Junling (Shanghai Port) đương nhiên là thủ môn chính. Ở hàng thủ, HLV Jankovic sẽ tiếp tục sử dụng 4 hậu vệ là Li Lei (Beijing Guoan), Jiang Guantai (Shanghai Port), Wu Shaocong (Genclerbirligi) và ngôi sao đang lên Yeljan Shinar (Shenzhen).

Ở hàng tiền vệ, tiền vệ chủ lực chịu trách nhiệm đánh chặn vẫn sẽ là đội trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Wu Xi; sát cánh cùng anh là sao nhập tịch Li Ke (Beijing Guoan). Thi đấu cao hơn là Wai-Tsun Dai (Shanghai Shenhua) và Gao Tianyi (Beijing Guoan), bộ đôi này sẽ chịu trách nhiệm hỗ trợ tấn công cho 2 tiền đạo.

Ở hàng công, Tan Long (Changchun Yatai) với chiều cao 1m85 sẽ được sử dụng để có thể khai thác hàng thủ không có chiều cao quá tốt của Việt Nam. Người sát cánh cạnh anh là Elkeson (Chengdu Rongcheng). Wu Lei và Weijun Xie sẽ chỉ đóng vai trò dự bị.

Tan Long là một trong những cầu thủ mà Việt Nam cần chú ý nhất
Tan Long là một trong những cầu thủ mà Việt Nam cần chú ý nhất

Dựa trên phân tích trên, đội hình xuất phát dự kiến của ĐT Trung Quốc trận gặp Việt Nam là: Yan Junling; Li Lei, Jiang Guantai, Wu Shaocong, Yeljan Shinar; Wu Xi, Li Ke, Jiang Guantai, Gao Tianyi; Elkeson, Tan Long.

Highlights Trung Quốc 0-1 Syria

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Trung Quốc

Giao hữu Quốc tế